19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

นายก ทต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สั่งทำแพลอยน้ำเป็นทางเดินให้ชาวบ้านน้ำทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเดือดร้อนทั่วหน้า

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนขณะนี้เกือบทุกครัวเรือนกำลังประสบปัญหาทางเดินเข้าออกสัญจรไปมาต้องเดินลุยน้ำหรือใช้เรือไปทำงานและไปเรียน โดยวันนี้(2 ก.ย. 65) มีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ นำโดยนายมานิตย์ แก้วพวง นายก ทต.เชียงรากใหญ่ นายพรวิศิษฏ์ เขียวอำพร รอง นายก ฯ สท. ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผญบ. ผช.ผญบ. นำโป๊ะแพลอยน้ำมาสร้างทางเดินเข้าออกให้กับชาวบ้าน ผู้ประสบภัยน้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ม.6-7 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สร้างความสุขและความสะดวกกับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

*****นายมานิตย์ แก้วพวง นายก ทต.เชียงรากใหญ่ กล่าวว่า โป๊ะแพดังกล่าว ทางเทศบาลฯ ได้รับงบประมาณจำนวน 4 ล้านบาทเพื่อในการสร้างแพลอยน้ำที่ทำจากพลาสติกซึ่งแต่ละตัวจะมีความกว้างยาวขนาด1×1 เมตร โดยครั้งแรกนั้นนำแพดังกล่าวนั้นเพื่อวางอยู่แนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยว แต่เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตน้ำท่วมในขณะนี้ ทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ จึงนำเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มาช่วยกันนำโป๊ะแพเคลื่อนย้ายมาจากริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาวางเป็นทางเดิน ตามจุดที่น้ำท่วมดังกล่าว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ดีใจมากเพราะที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับทางเดินเมื่อมีการมาสร้างนี้ทำให้มีทางเดินไม่ต้องเดินลุยน้ำเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน