29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

“บิ๊กแจ๊ส” ห่วงชาวบ้าน เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำทะลักหลังมีการประกาศเร่งด่วนมาจาก การประกาศของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติจะมีการปล่อยน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ย.65  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ส นายก อบจงปทุมธานี มอบหมายให้นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ (โต) รองนายก อบจง นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายอดุลย์ มะหะหมัด นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญญามวลน้ำที่คาดว่าจะไหลเอ่อท่วมมาตามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หลังมีการประกาศเร่งด่วนมาจาก การประกาศของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ที่แจ้งด่วนว่า ในวันที่ 15 กันยายน 2565 นี้ จะมีการปล่อยน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จำนวน 1,800-2,000 ลบ.ม/วินาที ดังนั้นด้วยความห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนตามแต่ละตำบลและแต่ละอำเภอในจังหวัดปทุมธานี

*****นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังหวั่นวิตกเรื่องน้ำท่วมในปีนี้ โดยในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี พบว่าเมื่อเกิดฝนตกหนักที่ผ่านมาน้ำจะเอ่อล้นท่วมขังฝนพื้นที่เศรษฐกิจและเส้นทางการจราจร และในวันนี้ พล.จ.ท.คำรณวิทย์ มอบหมายให้ทางคณะผู้บริหารองค์บริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ นายเกริกพล บัวทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง นายนพพร ขาวขำ นายกเทศบาลตำบลคูขวาง พร้อมคณะผู้บริหารของเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ลงดูพื้นที่ หน้ามัสยิดธรรมโรจน์ ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว

*****ทั้งนี้เพื่อติดตามการขุดลอกกำจัดผักตบชวา และวัชพืช โดยใช้เครื่องจักรกล และเรือกำจัดผักตบชวา ที่ขวางทางน้ำ เพื่อรองรับน้ำเหนือที่กำลังจะปล่อยลงมาจากเขื่อนเจ้าพระยา ผ่านเข้าคลองพระยาบันลือ เข้าสู่คลองพระอุดม ไปออกอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นการบูรณาการ ที่ทำงานร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี แบบไร้รอยต่อ กับท้องถิ่นต่างๆในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ทำเพื่อประชาชนโดยตรง

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน