29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ระดมพนักงานเทศบาลกองช่าง และกองช่างสุขาภิบาล พร้อมเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันที หลังน้ำทะลักล้นท่อระบายน้ำ

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข้าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2565  โดยกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ วันที่ 25 กันยายน ปริมาณฝนวัดได้ 62 มิลลิเมตร  ทำให้ท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนบริเวณชุมชนประชาหรรษา และชุมชนบ่อแขก ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร

*****เทศบาลเมืองกำแพงเพชรภายใต้การนำของนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้ระดมพนักงานเทศบาลกองช่าง และกองช่างสุขาภิบาล และสำนักปลัดฯ พร้อมเครื่องจักรกล  ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันที  โดยได้นำรถแบคโฮเปิดทางน้ำไหล  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง บริเวณศูนย์บำบัดน้ำเสีย เพื่อระบายน้ำจากเมืองลงสู่คลองธรรมชาติ  และประสานทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชรนำเครื่องสูบน้ำมาช่วย  ในเบื้องต้นสถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ  ปริมาณน้ำที่ท่วมขังลดลงคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้