29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) และสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภาพกาชาดไทย มอบชุดทานน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

*****กำแพงเพชร..สภาพกาชาดไทย มอบชุดทานน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รอง ผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบชุดทานน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 70 ถุง ที่วัดราชพฤกษ์ ม.2 ต.หนองปลิง อ.เมือง กำแพงเพชร เมื่อบ่ายวันที่ 7 ต.ค.65 หลังจากที่มีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.65 เป็นต้นมา เป็นเหตุให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ มีปริมาณระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และบางส่วนได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ถนนที่ใช้สัญจร ตลอดจนพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยมีนายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายยกเทศมนตรีเทศบาลหนองปลิง สมาชิกเหล่ากาชาดกำแพงเพชร ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมในพิธีรับมอบฯ ดังกล่าว

*****ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับรายงานร้องขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชัน พ้นภัย ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถจัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติได้อย่างทันท่วงที  ซึ่งเป็นแอปที่สภากาชาดไทย และองค์กรภาคีเครือข่ายใช้เพื่อรับการแจ้งเตือนข่าวสาร ของสาธารณภัยที่เกิดขึ้น และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว  จากเหตุอุทกภัยดังกล่าว เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) และสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภาพกาชาดไทย ได้จัดเครื่องอุปโภคบริโภค ชุดทานน้ำใจสภากาชาดไทย มอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย บ้านเรือนที่พักอาศัยและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) และสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภาพกาชาดไทย มีกำหนดลงพื้นที่มอบชุดทานน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 1,250 ครัวเรือน