29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้าน ร้องเด็กชาติพัฒนากล้า วอนเป็นกระบอกเสียง ถึงเขตสวนหลวง ช่วยซ่อมสะพานคลองจวน หลังพบเสียหาย 2 จุด แต่แก้ไขด้วยกระดานไม้สุดอันตราย

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดิเรก ขันฑพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุวงเทพฯเขตสวนหลวง พรรคชาติพัฒนากล้า เผยว่า ในระหว่างที่เดินหาเสียงในพื้นที่ ชุมชนบ้านคลองจวน  ตนได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน เรื่องสะพานริมคลองจวน พังใน 2 จุดหลัก เป็นบริเวณที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ ทางชุมชนได้ประสานงานผู้เกี่ยวข้องหลายครั้ง ก็มีเจ้าหน้าที่มาซ่อมให้ แต่เป็นเพียงการนำไม้กระดานเพียงไม้กระดานบาง ๆ เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ทาง ที่มีทั้ง เด็ก ผู้หญิง คนชรา ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ

*****“ชาวบ้านจึงอยากแจ้งไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการซ่อมบำรุงสะพานให้เป็นเหมือนเดิม แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ถ้าพังอีกก็ทำได้แค่นี้ ซึ่งคำตอบที่ได้ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ และฝากผมมาบอกผ่านผมว่า คุณภาพชีวิตของพวกเขาอยู่ที่ตรงไหน เงินภาษี ของเราอยู่ไหน ขนาดว่าเป็นชุมชนในเมืองหลวง คุณภาพชีวิตยังแย่กว่าต่างจังหวัดอีก อยากให้สำนักงานเขตสวนหลวงเร่งเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาด้วยด่วน” นายดิเรก กล่าว