28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

พ่อเมืองโคราชห่วงยาย83ปีสั่งช่วยเหลือ

***นครราชสีมา…กรณี นางชูศรี พูนชัย อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288 หมู่ 4 ต.บัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นอนป่วยติดเตียงมากว่า 3 ปี และป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม อัลไซเมอร์ ตั้งแต่แรก 2516  หลังทราบข่าวว่าสามีเป็นทหารบก ไปออกรบที่สมรภูมิภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ในสงครามมหาเอเชียบูรพา ถูกยิงตายในสนามรบ พ.ต.สวาสดิ์ พูนชัย นางชูศรี จึงเกิดอาการช็อกทันที มีอาการจำใครไม่ได้ พูดจาร่ำไห้คิดถึงสามีที่เสียชีวิต ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

***จากนั้นกรมบัญชีกลาง ได้แจ้งกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ อปท.ทั่วประเทศ ตรวจสอบดูว่ามีผู้สูงอายุรับเงินแล้ว ไปรับเงินเบี้ยบำนาญพิเศษอีกไม่ได้ ถ้าหากใครรับซ้ำซ้อนกันเช่นนี้ให้ทำหนังสือเรียกคืน จะต้องรับเงินได้เบี้ยบำนาญพิเศษเท่านั้น จึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมา มีทั้งทำหนังสือเรียกคืน และฟ้องร้องกันขึ้นศาลก็มีนั้น

***เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.20 น. วันที่ 30 ม.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งให้นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยนางกฤษณา เสมหิรัญ นายกกิ่งกาชาดบัวใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายอนุรักษ์ คุณชยากร ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมกับคณะรองนายกกิ่งกาชาดบัวใหญ่ และมีนางสาวนภาพร เมฆาผ่องอำไพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา

***พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และรถเข็นวิลแชร์  กับเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท ทางด้านกิ่งกาชาดบัวใหญ่ มอบถุงยังชีพ อุปโภคบริโภค 1 ชุด แพมเพอร์ส 2 ชุด ผ้าห่มนวม 1 ผืน นางสาวนภาพร กล่าวว่า จะได้หาทางช่วยเหลือยายชูศรี ในเรื่องเครื่องใช้สิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ตามสิทธิทีาพึงมีต่อไป

***นายชินกฤต นรมาตร ปลัด อบต.บัวใหญ่  กล่าวว่าตามที่นางชูศรี ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในต.บัวใหญ่ ยังได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุรับปกติเดือนละ 800 บาท  อบต.บัวใหญ่ ยังจ่ายให้เช่นเดิม ส่วนการไปตรวจรักษาเพื่อพบแพทย์รพ.บัวใหญ่ ก็จะมีรถยนต์พยาบาลของอบต.บัวใหญ่ บริการให้ฟรี

*** ด้าน น.ส.อนุสรา แก้วจันทะมา เป็นตัวแทน ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลบัวใหญ่ โรงพยาบาลบัวใหญ่แจ้งว่าได้ดำเนินการขอเตียงนอนให้กับยายชูศรี แล้วพร้อมจะได้ประสานทีมติดตามเยี่ยมผู้ป่วย ของยายชูศรีต่อไป นอกจากนี้ นายพิทักษ์พงษ์ ศิริศักดิ์ สจ.นคราชสีมา เขต อ.บัวใหญ่ คนใหม่ล่าสุด ได้มาร่วมรับทราบปัญหาของยายชูศรี จะได้นำเรืองดังกล่าวเข้าหารือกับ ดร.ยลดา “หน่อย” หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา หาทางช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง