28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผู้การฯปทุมฯ ตรวจเยี่ยมโครงการ “ปักกลด”

***ปทุมธานี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชยุต  มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมประชาชนใน “โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด”(ปักกลด) บริเวณชุมชนบ้านป่างิ้ว ม.1 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก เมื่อวันที่ 4 ก.พ.โดยมี พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก พ.ต.ท.วสันต์ คงนิล รอง ผกก.ป. นายสมพร เรืองเพ็ชร์ กำนัน ต.บ้านงิ้ว นายวิทยา โพธิ์งาม ผญบ. ม.1 ต.บ้านงิ้ว กต.ตร.สภ.สามโคกจนท.ตร.ชุดปักกลด และประชาชนมาให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยมดังกล่าว

***โดย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  ได้กล่าวแนะนำตัว พร้อมขอบคุณผู้นำชุมชนและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างความเป็นมิตรไมตรีและรอยยิ้มแห่งความสุข ที่ชาวบ้านสัมผัสได้ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งแนะนำในสิ่งดีๆให้กับลูกหลาน เยาวชน รู้ถึงโทษภัยห่างไกลจากยาเสพติด ตามโครงการปักกลด พร้อมกันนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาก็มีขวัญกำลังใจกับการปฎิบัติหน้าที่ เมื่อผู้บังคับบัญชามาตรวจเยี่ยมอีกด้วย

***ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี   กล่าวด้วยว่า “โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด”(ปักกลด) นับว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับชาวบ้านโดยตรง ดังนั้นการลงพื้นที่ครั้งนี้ตนจึงให้ 1.จนท.ชุดปักกลดแนะนำตัวและชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของโครงการปักกลด 2.คอยแนะนำการแจ้งเบาะแส การสังเกตสถานที่ที่อาจเป็นแหล่งที่พักยาเสพติด 3.สอบถามปัญหาและความต้องการของประชาชนในชุมชน

***ส่วน 4.มอบเงินสมทบให้กับชุมชนเพื่อใช้ในกิจกรรมของชุมชน และมอบเงินให้ จนท.ตร.ชุดปักกลด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ 5.ร่วมดำเนินกิจกรรมตามโครงการจิตอาสา โดยการทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์บริเวณวัดป่างิ้ว และ ถ.ศูนย์ศิลปาชีพ สายใน 6.เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ ถุงมือยาง ทิชชู่เปียก และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และได้ให้กำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป