19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ระยองไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง น.พ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง และนายทัสนะ ลี้เฮง ผอ.ผู้บริหารสำนักงานเขตระยอง บมจ.กรุงไทย ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดระยอง ประจำวัน

***นายอนันต์ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 584 ราย เป็นคนไทย 549 ราย ต่างชาติ 35 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 579 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ รพ. 4 ราย กักตัวเฝ้าระวัง 84 ราย โดยมีการตรวจเชิงรุก 40,772 ราย ส่วนมาตรการผ่อนคลายยังคงเดิม ที่ปิดก็จะมีสนามชนโค สนามชนไก่ กัดปลา ส่วนที่เปิดก็ยังให้เปิดตามเดิม ร้านอาหาร สถานประกอบการให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้จนถึงเวลา 23.00 น.

***น.พ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า กรณีผู้ป่วยที่ค้นพบ 4 ราย ก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดจากการเฝ้าระวังตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการโรงงานแห่งหนึ่ง จำนวน 600 กว่าราย ได้มีการสอบสวนโรค และซักประวัติ โดยทั้ง 4 ราย จำนวนเชื้อที่พบจากการตรวจไม่มาก โอกาสแพร่เชื้อค่อนข้างต่ำ

***สสจ.ระยอง กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ รพ.และมีการตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด 42 รายมีผลเป็นลบ และคนในครอบครัวใกล้ชิดก็มีผลเป็นลบเช่นกัน โดยทั้งหมดนำกักตัวในสถานเฝ้าระวังของจังหวัด 14 วัน และเบื้องต้นได้มีการตรวจโรงงานแห่งดังกล่าวเพิ่มเติมไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก.