19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

“นักรบชุดขาว”ขอพรผู้ว่าฯเมืองคอนสู้ภัยโควิดมหาชัย

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช นำบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จำนวน 6 คน เข้าขอพรจากนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ที่ห้องปฏิบัติงานศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อบ่ายวันที่ 24 ก.พ.เพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในการสวอปเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโรควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร

***ทั้งนี้  ผวจ.นครศรีธรรมราช มอบเหรียญพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์รุ่นพิเศษที่แกะสลักจากไม้อายุ 100 ปี และหัวนะโม คนละ 1 ชุด เป็นของที่ระลึกและยึดเหนี่ยวจิตใจให้เข้มแข็ง โดยเฉพาะหัวนะโม มีความเชื่อว่าสามารถป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้มอบเหรียญพระโพธิ์ยายรด พระประจำโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชให้คนละ 1 เหรียญด้วย

***นายไกรศร กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีความเสียสละ มีความกล้าหาญและใช้ศักยภาพของเราไปทำงานเพื่อประเทศชาติ ในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ณ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงส้ม ซึ่งนอกจากช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว เราก็ต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อด้วย การไปครั้งนี้ไปในนามของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอเป็นกำลังใจและขอขอบคุณในนามของชาวนครศรีธรรมราชด้วย

***ด้าน น.พ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช กล่าวว่า บุคลากรทั้ง 6 คน ประกอบด้วยพยาบาล เจ้าหน้าที่ห้องแลป เจ้าหน้าที่ทำบัตร เจ้าหน้าที่สวอปเชื้อ และพนักงานขับรถ โดยมีกำหนดปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.สมุทรสาคร เป็นเวลา 6 วัน ระหว่างวันที่ 1-6 มี.ค.64 หลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จแล้วเมื่อกลับถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 6 คนต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และมีกากรสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้วจึงจะสามารถไปปฏิบัติหน้าที่ปกติได้

***อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ทีม ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ณ จังหวัดสมุทรสาครด้วยแล้ว.