update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เปิดหน่วยแพทย์ พอ.สว.เคลื่อนที่โรงเรียนพัชรกิติยาภา 2

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่โรงเรียนพัชรกิติยาภา 2 หมู่ 3 ต.ประชาสุขสันต์ อ.ลานกระบือ

***สืบเนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชรได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เป็นจังหวัดแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ลำดับที่ 62 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาและส่งเสริมให้มีแพทย์ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคปฏิบัติงาน เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคม

***โดยในครั้งนี้มีหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกําแพงเพชร โรงพยาบาลลานกระบือ สำนักงานสาธารณสุขลานกระบือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลทุกแห่งในอำเภอลานกระบือ ให้การรักษาพยาบาล ทันตกรรม การแพทย์แผนไทย การตรวจมะเร็งเต้านม โครงการของมูลนิธิถันยรักษ์ให้ความรู้แนะนำด้านสุขภาพ การตรวจสารเคมีในเลือดกลุ่มเกษตรกร โดยมีประชาชนเข้ารับบริการจำนวนมาก

***ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อดำเนินตามรอยพระยุคลบาทด้วยการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบอย่างเต็มที่เต็มกำลังความสามารถ ด้วยความมานะพยายาม และความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน