19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อโควิดแหล่งท่องเที่ยวเตรียมพร้อมวันหยุดยาวสงกรานต์

***กาญจนบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ ทองสวัสดิ์ สาธารณาสุขอำเภอสังขละบุรี นายฉกาจ อาสาสนา ปลัดอาวุโส อ.สังขละบุรี นส. ศิริกาญจน์เขียวอิ่ม หน.กลุมงานเวชฯรพ.สังขละบุรี พ.ต.ท.มนต์ชัย กองแก้ว สวป.สภ.สังขละบุรี และ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลัง ลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสะพานไม้(สะพานมอญ) โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร เมื่อบ่ายวันที่ 6 เม.ย.เพื่อให้ความรู้ แนะนำกับผู้ประกอบการปฏิบัติได้จริงตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

***นายรังสิมันต์ เผยว่า บ้านเราเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจำนวนมากที่ผ่านมา แหล่งวัฒนธรรม5 เชื้อชาติ น้ำตกป่าเขาธรรมชาติอันสวยงามที่ยังคงเหลือไว้ สมบูรณ์ สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในการมาเที่ยวในพื้นที่ ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ ทำอย่างต่อเนื่องไม่ให้กราดตก

***ทั้งนี้ นายชำนาญ ชื่นตา รอง ผวจ.กาญจนบุรี ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.กาญจนบุรี มีคำสั่งระบุด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศยังคงพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องขยายขอบเขตแพร่ระบาดเป็นวงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่มีการตรวจพบแพร่ระบาดไปยังผู้ป่วยรายใหม่ในคัตเตอร์ตลาดสด สถาบันบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ซึ่งบางกว่าร้อยละ 90 ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก

***ประกอบกับ ในวันที่ 10-18 เม.ย.เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ คาดว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ป้องกันการแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางจังหวัดจึงมีความห่วงใย สั่งการไปยังทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จึงเข้าดำเนินการดังกล่าว

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน