update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังยอดเพิ่ม

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่ จ.แพร่ พุ่งขึ้นเป็น 51 ราย(ข้อมูลวันที่ 19 เม.ย.64) แยกรายอำเภอ คือ อ.เมืองแพร่ 26 ราย อ.สูงเม่น 11 ราย อ.ลอง 5 ราย อ.เด่นชัย 3 ราย อ.วังชิ้น 2 ราย อ.ร้องกวาง 2 ราย อ.หนองม่วงไข่ 1 ราย ส่วน อ.สอง ยังไม่พบผู้ป่วยนั้น

***ต่อมาเช้าวันที่ 20 เม.ย. นายสมหวัง พ่วงบางโพ  ผวจ.แพร่ เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานประจำโรงพยาบาลสนาม ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัดแพร่ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 80 เตียง และขยายเพิ่มได้อีกถึง 100 เตียง มีเจ้าหน้าที่ภาคสนามปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา) อำเภอเมืองแพร่

***ขณะที่ทางวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ เป็นวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.แพร่ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองและวัดประจำปีเกิดปีขาล  หลังจากพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ประกาศปิดวัดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 18-30 เม.ย. 64 นั้น พระโกศัยเจติยารักษ์ นำคณะพระภิกษุ สามเณร เจ้าหน้าที่วัดพระธาตุช่อแฮ ได้ช่วยกันทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณวัดทุกจุด

***ทั้งในพระอุโบสถ ลานองค์พระธาตุช่อแฮ บันไดขึ้นพระธาตุ โต๊ะเก้าอี้ ฯลฯ ทุก 2 วัน เริ่มทำความสะอาดมาตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.64  เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่มานมัสการองค์พระธาตุช่อแฮ  และรองรับการเปิดวัดในวันที่ 1 พ.ค.64 หากสถานการณ์ดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อลดลง