28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ศาลประกาศเลื่อนพิจารณาคดี จนท.ติดเชื้อ

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติโควิด-19 ระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ จ.ระยอง ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 35 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ระยอง 33 ราย ผู้ป่วยนอกจังหวัด 2 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่ 226 ราย รวมผู้ป่วยสะสม จำนวน 810 ราย พื้นที่ที่พบผู้ป่วย ได้แก่ ต.มาบยางพร ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง ต.เชิงเนิน ต.เนินพระ ต.ตะพง ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง ต.ตาขัน ต.บางบุตร ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ได้ดำเนินการตรวจค้นหาเชิงรุก จำนวน 7,809 ราย และกลุ่มเสี่ยงได้รับการกักตัวใน HQ/LQ จำนวน 1,205 ราย

***ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนเคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล งดการรวมกลุ่มสังสรรค์ สวมหน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ พร้อมเคร่งครัดในมาตรการตามประกาศของจังหวัดระยอง โดยเจ้าหน้าที่จะมีการค้นหาผู้สัมผัสและค้นหาเชิงรุก เพื่อตรวจหาเชื้อ เฝ้าระวังและนำตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจรักษาโดยด่วน ขอให้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวสถานบริการตามประกาศหรือเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจคัดกรองโดยด่วน พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการ นายจ้าง จัดทำแบบประเมินตนเองเพื่อคัดกรองความเสี่ยงและรวบรวมไทม์ไลน์ของพนักงาน ลูกจ้าง ที่กลับมาทำงานเพื่อตรวจสอบ หากพบว่ามีความเสี่ยงให้ปรึกษาสถานบริการในพื้นที่ เพื่อคัดแยกกลุ่มเสี่ยงและคัดกรองหาเชื้อโดยเร็วที่สุด.

***ขณะที่ศาลจังหวัดระยอง แจ้งว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บุคลากรศาลระยองได้รับเชื้อ1คน ยังมีบุคคลการอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง มีโอกาสที่จะได้เชื้อดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของบุคคลากรศาลระยองและประชาชนผู้มาติดต่อราชการในศาลระยอง. ศาลจังหวัดระยองมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลื่อนพิจารณาคดีทุกคดีที่มีนักในวันที่ 19-30 เม.ย.64 ออกไปโดยไม่มีกำหนด เว้นแต่คดีนัดสอบคำให้การคดีอาญา(เวรชี้)ซึ่งจำเลยต้องขังเท่านั้น เมื่อสถานการณ์ปกติแล้ว ศาลระยองจะหมายนัดหรือโทรศัพท์ติดต่อทางใดทางหนึ่ง