19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

บุคลากรฉีดวัคซีนซิโนแวคครั้งที่ 2

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 เม.ย. พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก อ.เมืองอุตรดิตถ์ และพ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล รอง ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบเดินทางมาให้กำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรก 116 โดส ครั้งที่ 2 จำนวน 58 คน ซึ่งโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จะฉีดวัคซีนซิโนแวค

***โดยจะเน้นในกลุ่ม COVID WARD,บุคลกรใน ARI Clinic ทีมเก็บส่งตรวจ Swab กลุ่มผู้ปฏิบัติงานตรวจทางห้องปฏิบัติการ Lab Covid และวันที่ 9 เม.ย.64  ที่ผ่านได้ดำเนินการฉีดวัคซีนดังกล่าว ครั้งแรก จำนวน 22 คน ซึ่งในวันนี้ได้ฉีดวัคซีน ครั้งที่ 2  เพื่อเตรียมรับการเปิด “รพ.สนามกองทัพบก มทบ.35” ที่อาคารหมวดพลเสนารักษ์ ใน ร.พ.ค่ายพิชัยดาบหัก ในเบื้องต้น 100 เตียงและสามารถขยายเพิ่มได้ อีกรวม 200 เตียง

***พ.อ.สมัย  กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีน ของบริษัทซิโนแวค ซึ่งได้จัดสรรวัคซีน มาจาก สสจ.อุตรดิตถ์ อีก 116 โดส ในลอตใหม่ ให้ทาง รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เพื่อฉีดวัคซีนให้กับทางบุคคลากรทางการแพทย์ ในด่านหน้า ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่และมีความเสี่ยงสูงกับการปฏิบัติที่ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ จะเป็นการฉีดวัคซีนให้เป็นเข็มแรก ในครั้งที่ 2 ให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูงโดยจะมีการฉีดวัคซีน 2 ช่วงเวลา คือรอบเวลา 11.00 น.และรอบเวลา 14.00 น

***ทั้งนี้ พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิขัยดาบหักและ พ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล รอง ผอ.ค่ายพิชัยดาบหัก ได้ฉีดวัคซีน เข็มแรก ครั้งที่ 2 ลอตใหม่อีกด้วย สำหรับการฉีดวัคซีน ไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน ในครั้งแรก จำนวน 22 คน ที่ผ่านมา ไม่มีผลค้างเคียง หรือไมพึงประสงค์ แต่อย่างใด

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน