update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

นายดาบตำรวจ สภ.นิคมพัฒนาติดโควิด

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ทำหนังสือรายงานยังผู้บังคับบัญชาว่า นายดาบตำรวจ(ด.ต.) ตำแหน่งผบ.หมู่ (ป) สภ.นิคมพัฒนาตรวจพบติดเชื้อโควิด19  เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.64 จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่ รพ.ระยอง แล้วกลับมารอผลที่บ้านพัก จนกระทั่งวันที่ 22 เม.ย.64 ทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจพบว่าติดโควิด19 จึงส่งรถโรงพยาบาลมารับตัวที่บ้านพัก เพื่อพาตัวไปรักษาที่ รพ.ระยองแล้ว

***จากการซักถาม นายดาบตำรวจ คาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิด19มาจากเพื่อนซึ่งเปิดร้านขายกาแฟแห่งหนึ่งแถวตลาดนิคมพัฒนา และเพื่อนก็ได้ไปทำการรักษาตัวก่อนหน้านี้แล้ว และทาง สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ไม่ได้นิ่งนอนใจสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงให้กักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันการลามของเชื้อไวรัสโควิด 19 และแบ่งตามโซน เพราะนายดาบตำรวจที่ติดเชื้อปกติจะประจำอยู่ที่ตู้สถานีบ้านหนองพักหนามไม่ค่อยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีตำรวจ

***ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีทุกคนได้ลงทะเบียนและฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ไปแล้ว วันที่ 9 เม.ย และจะเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกครั้งภายใน วันที่ 29 เม.ย.นอกจากนั้นได้ประสานกองงานสาธารณสุข เทศบาลตำบลมาบข่า นำรถเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายใน สภ.นิคมพัฒนา และ ทุกพื้นที่ พร้อมคัดแยกกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ให้กักตัวเองเฝ้าระวังตัวเองตามระยะเวลาที่สาธารณสุขกำหนดต่อไป

นิตยา. ทุมมานนท์/รายงาน