23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผู้ว่าฯออกคำสั่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิตร  แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19  ต่างๆ

***ล่าสุด ยกระดับการป้องกันการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้มีมีการบังคับใช้กฎหมาย ประชนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลา ที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก หากฝ่าฝืนปรับครั้งแรก 6,000 บาท ครั้งที่สอง 12,000 บาท ครั้งที่สามปรับไม่เกิด 20,000 บาท มีผลบังคับใช้วันนี้(29 เม.ย.) เพื่อสกัดการแพร่ระบาดโรคไวรัส โควิด-19

***ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าให้ถูกวิธีตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหสถานหรือออกจากที่พำนัก เพื่อป้องกันมิให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้โรคแพร่ระจายออกไป จนเกิดการระบาดเป็นวงกว้างในพื้นที่

***ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังรักษาตัวอยู่ในกากดูแลของแพทย์ พบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 2 ราย อายุ 76 ปี และอายุ 60 ปี มีอาการข้อนข้างจะรุนแรง เชื้อได้ไปทำลายที่เนื้อเยื่อปอด แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและให้ยาต้านไวรัสอยู่ ต้องสั่งเกตุอาการเป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด