29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ภาคเอกชนมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นช่วยเหลือ

***พัทลุง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์น้ำใจชาวเมืองลุง(โรงพยาบาลสนาม ) สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการ และภูมิปัญญาชุมชน  มหาวิทยาลัยทักษิณ  ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นางปราณี  รัตนประยูร และ นายฉัตรชัย  อุตสาหะ  รอง  ผวจ.พัทลุง  ร่วมรับมอบชุดเครื่องนอนอย่างละ 50 ชุด มูลค่า 45,900 บาท  จากนางสาวพสุกานต์  ลาภานุพัฒนากุล  ประธานหอการค้าจังหวัดพัทลุง และสมาชิกหอการค้า จ.พัทลุง  เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนามดังกล่าว

***ในขณะเดียวกัน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพัทลุง ร่วมกับโรงโม่หินกฤษณ์ศิลาพร โดยนายกฤษณ์  เชาว์บวร  ได้มอบพัดลมตั้งพื้น จำนวน 12 ตัว  เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่กักตัวในโรงพยาบาลสนาม  นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป  ซึ่งศูนย์น้ำใจชาวเมืองลุงได้รับผู้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ เข้าทำการกักตัว จำนวนสะสม 104 ราย   จำหน่าย  ย้ายไปแล้ว 15 ราย  คงเหลือจำนวน 89 ราย และยังคงสามารถรองรับผู้เข้าทำการกักตัวได้อีก 261 คน

***ทางด้านนายเรืองเดช หรือ สจ.ป๋อง เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน ร่วมกับพระศรีธรรมประสาธน์ เจ้าคณะจังหวัดพัทลุง (ธรรมยุต) ครอบครัว ญาติพี่น้อง และพรรคพวกเพื่อนฝูงก็ได้ขับเคลื่อนหานโพธิ์โมเดล เป็นวันที่ 14 และกำหนดปิดการดำเนินงานการจัดทำอาหาร และการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ของ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน

***นอกเหนือจะแจกจ่ายอาหากล่อง อาหาสำเร็จรูป จำนวน 500 ชุดแล้ว จะมีการแจกจ่ายก๋วยเตี๋ยวและผัดซีอิ้วแจกจ่าย 1,500 กล่อง  พร้อมทั้งนำก๋วยเตี๋ยวและผัดซีฮิ๊วไปมอบให้แพทย์  พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์  100  กล่องอีกด้วย  ในขณะที่ผู้ป่วยของ ต.หานโพธิ์ทั้ง 8 ราย  ได้กลับบ้านได้แล้ว 7  ราย  ท่ามกลางความยินดีของประชาชนทั้ง  3  หมู่บ้านของ  ต.หานโพธิ์