update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรีประธานพระราชทานเพลิงศพ

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่วัดปราสาททอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่นำศพนายดาบตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี อายุ  51 ปี เสียชีวิตจากการป่วยโควิดมาทำพิฑีพระราชทานเพลิงศพ มีญาติมาร่วมจุดธูปไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งเพื่อนตำรวจ ต่างเดินทางมาร่วมไว้อาลัย ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเวลา 15.00 น. โดย พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้า

***พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง.ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ให้ทำหน้าดูแลอำนวยความสะดวก ในการดำเนินการตามประเพณี  พร้อมเยียวยา และ ดูแล ฟื้นฟูครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง ภรรยา และ บุตร อย่างเต็มที่  รวมถึงสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ของ ข้าราชการตำรวจผู้ตาย ก็จะดูแลให้ครบถ้วนตามสิทธิ์ที่ควรได้รับต่อไป

***ทางด้านภรรยาผู้เสียชีวิตและลูก ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพได้ เพราะติดโควิด-19 เช่นกัน โดยภรรยาได้โพสต์เฟซบุ๊ก  พร้อมรูปภาพวันที่รถโรงพยาบาลมารับสามีไปทำการรักษาว่า “มันคือหวัดธรรมดา จริงๆด้วยคะ  ท่านรัฐมนตรีท่านรู้มั้ย  กว่าครอบครัวเราจะสร้างอะไรๆมาด้วยกันกว่าจะได้เงินแต่บาท หิ้วกระเป๋าสาธิตสินค้า ขี่มอไซด์พาเมียไปขายของทั่วจังหวัด  นอนแฟลตตำรวจ   ห้องนิดเดียว  กว่าเราจะมีทุกอย่างเท่าทุกวันนี้ มันยากเหลือเกิน   เมื่อรู้ว่าป่วย สิ่งเดียวที่จะทำให้เขารอดมันต้องใช้เงิน  แม้ว่าจะบอกขายบ้าน รถ ทุกอย่างที่มี  เพื่อจะรักษาสามีอันเป็นที่รัก  ยอมสละทุกอย่าง  กลับไปเริ่มต้นหาใหม่ก็ยอม  แม้ว่าจะหาเงินได้แล้ว  ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรใดๆได้เลยสักอย่าง  อยู่คนเดียว นั่งคนเดียว ใจมันช้ำเหลือเกิน  คำบอกลาสักนิด ก็ไม่มี  สัมผัสมือเป็นครั้งสุดท้ายก็ยังทำไม่ได้  แม้แต่วาระสุดท้าย ก็ไม่สามารถทำอะไรให้สามีอันเป็นที่รักได้เลย” สร้างความเศร้าสะเทือนใจแก่ผู้ที่ผ่านมาอ่านข้อความเป็นอย่างมาก

***สำหรับดาบตำรวจคนดังกล่าว  เป็นตำรวจ ที่ขยัน สร้างเนื้อสร้างตัวประกอบกิจการร้านโทรศัพท์มือถือ ควบคู่กับรับราชการตำรวจ  เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ชอบช่วยเหลือคน เป็นตำรวจน้ำดี ล่าสุดศูนย์ปฎิบัติ COVID-19 จ.สุพรรณบุรี เผยพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 6 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 367 ราย รักษาอยู่ 166 ราย รักษาหาย 199 ราย เสียชีวิต 2 ราย