update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

วัคซีนซิโนแวคป้องกันโควิด-19

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 10 พ.ค.นายผล ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นางวันทนา  ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายพิภัช  ประจันเขตต์ รอง.ผวจ.นายสหวิช  อภิชัยวิศรุตกุล  รอง ผวจ.พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค รอบที่ 1 ที่ ห้องมเหสักข์ (อาคาร 100 ปี สธ) ชั้น 7 รพ.อุตรดิตถ์  โดยผู้เข้ารับการฉีดในครั้งนี้ไม่พบผู้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

***น.พ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์ สสจ.อุตรดิตถ์ เผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เป็นลอตที่ 3 ที่ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับจัดสรรมาจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้บุคลากรที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ เช่น บุคลากรในโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ข้าราชการ สื่อมวลชน พนักงานไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่เรือนจำ เป็นต้น โดยมีผู้เข้ารับการฉีดจำนวนกว่า 1,400 โดส หลังจากการฉีดวัคซีนแล้วแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ และสังเกตอาการ ถ้ามีความผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน

***ด้าน นายผล  ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยหลังจากการฉีดวัคซีน ว่า เมื่อได้รับวัคซีนและรอสังเกตอาการ 30 นาที ปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติใดๆเกิดขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนในรอบถัดไป เพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน