update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เดินลงพื้นที่ชวนพ่อค้าแม่ค้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และ สท.เขต 4 ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดพืชผลหัวอิฐ รวมทั้งตลาดบัวตอง ตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมเยียนพ่อค้าแม่ค้า พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เข้มมาตรการฯป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิค –19

***หลังพบว่าตลาดหัวอิฐที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่อยู่ใกล้กันเป็นคลัสเตอร์ใหญ่อีกจุดหนึ่งที่พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วหลายรายก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามทางเจาหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เพื่อสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปฏิบัติมาตรการฯป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่างเข้มข้น  นายกณพ  พร้อมคณะยังออกเดินรณรงค์เชิญชวนพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ให้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันหมู่

***นายกณพ เผยว่า ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีประชากรที่มีอายุ18ปีขึ้นปีกว่า 8หมื่นคนซึ่งจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนหากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากรัฐบาล ขณะเดียวกันจะเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงในพื้นที่เขตเทศบาลก่อน ไม่ว่าจะเป็น อสม.ในเขตเทศบาลทุกคน คนงานเก็บขยะขยะ จนท.เทศกิจ ครูเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลทุกคน .