18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวในประเทศสาธารณสุข

ฉีดวัคซีน อายุ 60 ปีขึ้นไป ในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรังวันแรกคึกคัก

***อุตรดิตถ์... ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับบริการฉีดวัคซีนจากการลงทะเบียนหมอพร้อม  ของร.พ.ค่ายพิชัยดาบหัก ในวันแรก มีประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน หมอพร้อมและที่จองผ่านทาง รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก สิ้นเดือน มิ.ยง 64 มีจำนวน 2275 คน วันแรกมีจำนวน 190  ราย โดยจะแบ่งการฉีดวัคซีน เป็นสองช่วงเวลา คือในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไปและ เวลา 13.00 น.เป็นต้นไปซึ่งมีกลุ่ม อายุ 60 ปี ขึ้นไปกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง  ในส่วนของ ของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ที่ห้องประชุมห้องประชุมมเหสักข์ อ.เมืองอุตรดิตถ์

***พ.อ.สมัย ขำพันธ์  ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า การฉีดวัคซีน อายุ 60 ปีขึ้นไปของกลุ่ม 7 โรคเรื้อรังนั้น ทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมของแพทย์ พยาบาล สถานที่ฉีดวัคซีนและห้องเฝ้าดูอาการ 30 นาที หลังฉีดวัคซีน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  โดยจะทะยอยฉีดวัคซีนตามวันเวลาที่ประชาชนลงทะเบียนในการจองคิวไว้ มอบหมายให้ พ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล  รอง ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ดูแลควบคุมอย่างเคร่งครัด

***“ทางโรงพยาบาล มีจุดยื่นเอกสาร ลงทะเบียน การตรวจวัดความดัน  และรอรับวัคซีน พร้อมมีห้องรอพักดูอาการ พร้อมได้จัดเตรียมเตียงสำหรับคนไข้ที่จะมีอาการแพ้ยาจากการฉีดวัคซีนเอาไว้ ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้มีอาการแพ้วัคซีน ซึ่งวันนี้จะฉีดวัคซีนแอสต้าเซนิก้า เพราะเป็นผู้สูงอายุ”ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าว

***ด้าน นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.ร.พ.อุตรดิตถ์ เผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนวันแรกได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับผู้มาใช้บริการอย่างเป็นระบบ พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน รองรับกรณีผู้ที่มีอาการรุนแรง  และขอความร่วมมือให้ผู้ลงทะเบียนมาตามเวลาที่กำหนด เพื่อลดความแออัดในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้มีอาการผิดปกติจากการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

***ทั้งนี้ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั้งหมด 10 หน่วย โดยในวันนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสต้าเซเนก้า กว่า 2,400 โดส ซึ่งขณะนี้ จ.อุตรดิตถ์ มียอดผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 6 มิ.ย.64 จำนวน 91 ราย รักษาหายแล้ว 77 ราย