29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

แพทย์พยาบาลติดเชื้อโควิดกว่า 10 ราย ขณะยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง

***นนทบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ศูนย์ข้อมูลโควิด19 จ.นนทบุรี รายงานมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 187 ราย โดยเฉพาะที่อำเภอไทรน้อย มีผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่องคือวันที่ 26 มิ.ย.จำนวน 51 ราย และเพิ่มอีก 47 ราย ร่วม 2 วัน อ.ไทรน้อย มีผู้ติดเชื้อ 98 ราย ถือว่าเป็นจำนวนการติดเชื้อที่สูงมากในเขตพื้นที่อำเภอไทรน้อย

***จากตรวจสอบข้อมูลของศูนย์โควิด 19 จ.นนทบุรี ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ระบุว่าผู้ติดเชื้อที่พบใน อ.ไทรน้อย เกือบทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทสยามคลอลิตี้ พรีคลาสท์ จำกัด ต.หนองเพรางายใน ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นบริษัทผลิตสีเทียน และ บุคคลากรทางการแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลไทรน้อย อีก 10 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและสนามของจังหวัดนนทบุรีทั้งหมดแล้ว

****เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ ร.พ.ไทรน้อย พบว่ามีการนำแผ่นป้ายประกาศมาติดไว้ตามจุดต่างๆ ระบุว่า ประกาศโรงพยาบาลไทรน้อย เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงขอความร่วมมือผู้มารับบริการทุกท่าน นอกเวลาราชการรับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน งด บริการผู้ป่วยนอก ในวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และยกเลิกคลินิกนอกเวลาตอนเย็น ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ยง64 เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลไทรน้อย ติด เชื้อไวรัส โควิด 19 เพิ่มขึ้น และขาดอัตรากำลัง เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่รพ.ก็ได้รับการปฏิเสธว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลได้

***ส่วนที่หอประชุมวัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย เจ้าหน้าที่ได้ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่ลงทะเบียนผ่าน นนท์พร้อม ป้องกันไวรัสโควิด19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 1,000 คน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

***ขณะที่ ดร.จำลอง ช่วยรอด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ พร้อมด้วย นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ไทรน้อย ได้นำขนมจีน จำนวน 300 ชุด น้ำส้มคั้นจำนวน 300 ขวด แมสก์ จำนวน 300 ห่อ มาบริจาคให้กับประชาชนในหมู่บ้านเอเชียโฮมทาวน์ หมู่ที่10 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชนในยุคช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19กลังระบาดอย่างหนัก