29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

พร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 100 เตียง มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอดสะสมทะลุ 174 ราย

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายผล ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดโรงพยาบาลสนามแห่ง ที่ 2 อาคารบริหารจัดการพื้นที่ทุ่งกะโล่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ เมื่อสายวันที่ 2 ก.ค.โดยมี นพ.เกษม  ตั้งเกษมสำราญ สสจ.อุตรดิตถ์ นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์. รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นพ.อายุส ภมะราภา ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ นายสมชาย  ไชยพันธ์ เลขานุการ นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมงาน     

***นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ สสจ.อุตรดิตถ์ เผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของ จ.อุตรดิตถ์ จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่ง ที่ 2 ของจังหวัดเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือเจ็บป่วยเล็กน้อย รวมถึงเป็นสถานที่เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ที่ได้รับการส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียง โดยให้บริการบริเวณชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร มีการแยกพื้นที่ของผู้ติดเชื้อและเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจน ซึ่งมอบหมายให้โรงพยาบาลตรอนเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลผู้ป่วย การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ และหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่อีกด้วย

***ทางด้าน รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์. รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า อาคารบริหารจัดการพื้นที่ทุ่งกะโล่ เป็นอาคารที่มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 มีระบบสาธารณูปโภคที่พร้อมใช้งาน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และพร้อมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์อย่างเต็มที่

***ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ร่วมสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จังหวัดอุตรดิตถ์ แห่งที่ 2 โดยการจัดเตรียมอาคาร สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ระบบการสาธารณูปโภคตลอดจนระบบการสื่อสาร  ใช้งบประมาณในการดำเนินงาน จำนวน 2,800,000 บาท เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์ให้ได้รับความปลอดภัยและเข้าถึงบริการสาธารณะของรัฐได้อย่างแท้จริง จังหวัดอุตรดิตถ์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอดสะสมทะลุ  174 ราย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน