19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

วัน ทำความสะอาดพร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ1วัน กรณีมีผู้ติดโควิด-19 ปกปิดข้อมูล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้บริการ

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สมัย ขำพันธ์  ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล รอง ผอ. ค่ายพิชัยดาบหัก สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติงาน ARI clinicและคัดกรอง มาติดต่อ swab ที่ ARI clinic เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เนื่องจากมีผู้ป่วยติดโควิด-19  ปกปิดข้อมูล ได้ให้ชุดปฎิบัติหน้าที่ทำความสะอาด พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้บริการ รพ.ค่ายพิชัยดาบหักอีกด้วย

***ทั้งนี้ พ.อ.สมัย กล่าวว่า ได้ดำเนินการ ประกาศปิดโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เพื่อดำเนินการทำความสะอาด และสอบสวนโรค เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพศหญิง รายที่ 187 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ปกปิดข้อมูล โดยเมื่อ วันที่ 1 ก.ค.64 เวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา โดยมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด- 19 ขณะมารับการรักษาที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก  ด้วยอาการครั่นเนื้อครั่นตัว และปฏิเสธการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก

***อีกทั้งได้มีการคัดกรองหาเชื้อไวรัส COVID-19 ให้กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่สัมผัสผู้ป่วยยืนติดเชื้อโควิด 19 ด้วยการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากโพรงจมูกด้านหลัง เพื่อนำไปตรวจวิเคราะห์โดยการตรวจหาสารพันธุกรรม (RT-PCR) ที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน