update newsข่าวเด่นสาธารณสุขเศรษฐกิจ

มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้ อบต.ส่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายก อบต.คูบางหลวง นางทองใบ ใจมั่น รอง นายก อบต.คูบางหลวง ว่าที่ ร.ต.สรรเพ็ชร์ หริตกุล ปลัด อบต.คูบางหลวงพร้อมผู้บริหาร อบต.ฯได้รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและวัตถุดิบจากผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) ในเขตพื้นที่รับผิดชอบที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง (อบต.คูบางหลวง) อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

***นายวิรัตน์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งในชุมชนและพื้นที่รับผิดชอบของตนนั้น ขณะนี้มีทั้งผู้ป่วยที่ติดพบเชื้อ และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก โดยเฉพาะมีกลุ่มแรงงานต่าวด้าวที่ทำงานในเขตพื้นที่และยังมาเช่าบ้านอยู่รวมกันจำนวนมาก ดังนั้น อบต.คูบางหลวง จึงได้จัดสรรงบประประมาณนำไปซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นรวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดPPE แมส เจล แอลกอฮอล เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีกส่วนหนึ่ง

***นายก อบต.คูบางหลวง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทางตนและคณะผู้บริหาร อบต.ฯไม่เคยนิ่งดูดาย คอยลงพื้นที่เพื่อดูแลประชาชนทุกครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด และในวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณนายวิชัย บัวพิพัฒน์วงศ์ ผู้บริหาร บริษัทบางกอกค้าเหล็ก จำกัด (BKS) ซึ่งตั้งอยู่ ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และ หมู่บ้านเดอะเนเจอร์อเวนิว ที่นำสิ่งของที่จำเป็น อาทิ แมส ชุดPPE ยารักษาโรค น้ำยาซักผ้า ถุงพลาสติกสีแดงสำหรับใส่ขยะติดเชื้อ มาร่วมสนับสนุนอีกด้วยนอกจากนี้ที่ผ่านมาก็ยังมีถุงยังชีพของมูลนิธิร่วมกตัญญู กองทุนสวัสดิการชุมชน ต.คูบางหลวง และอีกหลายหน่วยงานทางภาคเอกชนที่เคยนำมาร่วมสับสนุน ตนจึงต้องนำสิ่งของต่างๆไปมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อนทุกครัวเรือนอย่างแน่นอน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน