update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรมสาธารณสุข

จัดตั้งโรงทานขึ้นภายในวัดพลายชุมพล เพื่อรับบริจาควัตถุดิบในการทำอาหารจากผู้ใจบุญทั้งหลาย นำไปปรุงอาหารเพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์,เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงและชาวบ้าน

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19ภายใน จ.สุโขทัย ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนจากพิษเศรษฐกิจ ดังนั้นคณะสงฆ์ จ.สุโขทัย นำโดย พระมหากายสิทธิ์ สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบึงครอบศรัทธาราม อ.กงไกรลาศ พระครูชัยรัตนบรรพต รองเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม พระมหาวงศ์วิสุทธิ์ วิสุทฺธสาโร เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม พระครูสุเขตสุธาลังการ เจ้าคณะตำบลทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม  และ พระครูปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง   จึงได้จัดตั้งโรงทานขึ้นภายในวัดพลายชุมพล  เพื่อรับบริจาควัตถุดิบในการทำอาหารจากผู้ใจบุญทั้งหลาย  นำไปปรุงอาหารเพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์,เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงและชาวบ้านทั่วไป

**พระครูปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  กล่าวว่า โครงการนี้ วัดพลายชุมพลทำกันมาได้ประมาณ1เดือนแล้ว โดยทุกวันจะให้แม่ครัวทำข้าวกล่องประมาณ 500- 700 ชุด หากมีหน่วยงานไหนร้องขอมาก็จะนำไปมอบให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  สำหรับวันนี้คณะสงฆ์ได้นำไก่สด จำนวน 500 ตัว พร้อมกับมะนาว 1,000 กก. มาแจกให้กับชาวบ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย  จำนวน 700 ครัวเรือนฟรี  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด “ปกติญาติโยมจะใส่บาตรให้พระ แต่เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาเดือดร้อน ทางคณะสงฆ์ก็ต้องช่วยเหลือ เพื่อเป็นการตอบแทนเช่นกัน”

***ด้านนางรัชนู วิจิตนาจ   อายุ 41 ปี  อุ้มลูกน้อยมารับของแจก กล่าวทั้งน้ำตาว่า  รู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางวัด  โควิดมารอบนี้ครอบครัวตนได้รับความเดือดร้อนมาก ทุกวันนี้ต้องอาศัยข้าวกล่องจากทางวัดกินประทังชีวิต วันนี้ได้ไก่สดกับมะนาวกลับไปเลยตั้งใจว่าจะทำต้มยำให้ทุกคนในบ้านได้กินกัน สมกับคำที่ว่า “คุณพระช่วย”จริงๆ