update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด – 19 พร้อมร่วมบริจาคเงินสนับสนุน

***นครนายก..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูชนะ อุดมเวช รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครนายก  กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่ จ.นครนายก อย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในชุมชนต่าง ๆ ส่งผลให้ผู้ป่วยตกค้าง รอเตียงเพิ่มมากขึ้น ทางวิทยาลัยเทคนิคนครนายก จึงจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation : CI )  ที่ชุมชนมัสยิดอีมาดุ๊ดดีน (ชุมชนบ้านคลอง 3 ทรายมูล) ต. ดอนยอ อ. เมืองนครนายก  รองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการไม่หนักมากหรือผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลประจำอำเภอและจังหวัดเพื่อเป็นการสนับสนุนทางจังหวัดอีกด้วย  โดยจัดทีมครู แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง จำนวน 10 คน ให้บริการติดตั้งปลั๊กไฟฟ้าบริเวณหัวเตียงผู้ป่วย และเดินสายไฟฟ้าส่องสว่างในเต็นท์ บริเวณทางเดิน ห้องน้ำ และพื้นที่โดยรอบ เพื่อสร้างความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเข้าพักอาศัย

***จุดพักคอยนี้มีศักยภาพสามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้ จำนวน 45 เตียง ลักษณะเป็นเตียงสนามทำจากไม้อัด พื้นที่โปร่ง ทำให้มีระบบการถ่ายเทอากาศได้ดี รวมทั้งได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 29,900 บาท (สองหมื่นเก้าพันเก้าร้อยบาทถ้วน) จากการร่วมทำบุญของคณะผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา  โดยมีนายพยอม เจริญยิ่ง นายก อบต.ดอนยอ เป็นตัวแทนรับมอบเงิน เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับผู้ป่วยโควิด – 19

***กิจกรรมดังกล่าวเป็นการนำทักษะความรู้ความสามารถของครูอาชีวศึกษาไปช่วยเหลือสังคม และชุมชนบ้านเกิด สร้างเครือข่ายการทำงานจิตอาสาร่วมกับชุมชน และเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ทีดีต่อการเรียนสายอาชีวศึกษา ทำให้ผู้ปกครอง และประชาชนสนับสนุนให้บุตรหลานเข้าเรียนอาชีวศึกษาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย