19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

บริการประชาชนมาจากพื้นที่เสี่ยง ด้วยวิธี RT-PCR แบบ “One Stop Service” ตลอด 24 ชม.

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เผยว่า โรงพยาบาลศูนย์คัดกรอง กองทัพภาคที่ 3 มณฑลทหารบกที่ 35  โดย รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ได้มอบหมายให้ พ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล รอง ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ดูแลและดำเนินการให้เจ้าหน้าที่บริการตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 หรือ โควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR แบบ “One Stop Service” ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเชื้อก็จะสามารถดำเนินการรักษาได้ทันที เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับรักษาโดยเร็ว ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว สู่ชุมชน เป็นการดูแลประชาชนแบบครบวงจรในสถานการณ์การแพร่ระบาด

*** “รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เป็นศูนย์คัดกอง มทบ.ที่ 35 จุดบริการตรวจหาสารพันธุ์กรรมเชื้อ โควิด-19 ให้กับประชาชนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และประชาชนที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเก็บตัวอย่าง ส่งตรวจจากโพรงจมูกด้านหลัง (nasopharyngeal swab) เพื่อนำไปตรวจวิเคราะห์โดยใช้วิธีการตรวจแบบ Antigen Test Kid (ATK) หากผลเป็นบวก จะดำเนินการตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) ที่แผนกพยาธิวิทยา รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เพื่อยืนยันผลการติดเชื้อ โดยมีการดำเนินการตรวจไปแล้วกว่า 5,293 ราย พบเชื้อไปแล้วกว่า 937 ราย”พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าว

***ทั้งนี้หากตรวจพบเชื้อ โควิด–19 ก็จะนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 35 จังหวัดอุตรดิตถ์ได้ทันที หากอาการหนักก็จะสามารถเข้ารับการรักษาที่อาคารผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (FPCDH Cohort Ward) ได้ทันที แบบครบวงจร สามารถดูแลรักษาให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัส โควิด-19 สู่ชุมชน โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก นำเทคโนโลยีที่มีอยู่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อที่จะสามารถดูแลรักษาผู้ป่วย และดูแลประชาชน ตลอดจนสามารถดูแลบุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะต่อสู้กับมหันตภัยวิกฤตโควิด 19 สรุปสถานการณ์ การติดเชื้อ โควิด-19 อุตรดิตถ์  ประจำวันที่ 25 กันยายน 2564 ณ. เวลา 21.00 น.ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 3,830 ราย เสียชีวิตยอดสะสม 36 ราย รักษาหายสะสม 3,350 ราย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน