update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานเข้ารับไฟเซอร์1,200คน

***ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเบตง เดินทางไปตรวจดูการฉีดวัคซีนที่ห้องประชุมภู่พัฒน์ โรงพยาบาลเบตง เมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 พร้อมเผยว่า ได้มาดูแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้นักเรียนอายุระหว่าง 12-18 ปีของกระทรวงศึกษาธิการ เริ่มขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ตามความสมัครใจที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง เบื้องต้นในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลามีนักเรียนที่ประสงค์ฉีดและผ่านการยินยอมของผู้ปกครองแล้วจำนวนทั้งสิ้น 1,200 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในเดือน พ.ย.นี้

***ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ทางอำเภอเบตง ได้รับการจัดสรรวัคซีน “ไฟเซอร์”จากรัฐบาลเพื่อนำมาฉีดให้กับนักเรียนในพื้นที่ในวันนี้จำนวน 1,200 โดส และจะทยอยส่งมาเพิ่มอีก ส่วนที่ตกค้างยังไม่ได้ฉีดนั้นก็คงจะให้มาฉีดกันทั้งหมด และ จะสามารถฉีดครบภายใน 7 วันคงจะเรียบร้อย และเท่าที่สังเกตดูแล้วเด็กๆมีกำลังใจดีพร้อมฉีดวัคซีนเพื่อจะได้เจอเพื่อนๆและเปิดเรียนในเดือน พย.นี้

*** ด้านผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า มีความมั่นใจในการให้ลูกได้มาฉีดวัคซีนโควิด -19 ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้กับตัวลูกตนเองแล้วยังสามารถเป็นภูมิคุ้มกันในการรับมือกับโควิด – 19 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องและค่อนข้างจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยังทำให้เราในฐานะผู้ปกครองเกิดความสบายใจ คลายความกังวล กลัวที่ลูกจะติดเชื้อโควิด -19 ไปด้วย ที่สำคัญคือ ลูกๆจะได้ไปโรงเรียน เนื่องจากที่ผ่านมาต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์ทำให้การถามและตอบปัญหาบางครั้งไม่เกิดขึ้นทันทีอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ได้

*** ขณะที่วันนี้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงทุกคนต่างเดินทางมาเข้ารับการตรวจ ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ภายหลังเกิดคลัสเตอร์พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงติดโควิด-19 จำนวน 14 ราย และหากผู้ประกอบการร้านค้าท่านใดไม่เข้ารับการตรวจ ในวันนี้ ทาง ศปก.เทศบาลเมืองเบตง จะไม่อนุญาตให้เข้าขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อีกต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน