19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เข้าร่วมกิจกรรมการเสวนาวิชาการและจัดนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย ที่สยามพารากอน

***ปราจีนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมงาน “วันภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย”  ยกกัญชาฟื้นตำนาน อาหาร และยา พร้อมสาธิตให้ความรู้ เน้นอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม กินได้ ใช้เป็น รู้คุณโทษในระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เข้าร่วมกิจกรรมการเสวนาวิชาการและจัดนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือกเนื่องใน “วันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ” จัดโดย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

***อีกทั้งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดบูทนิทรรศการ ในธีมของ การอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมของชาติ ที่ใช้สืบต่อกันมาได้ เพราะใช้เป็น รู้คุณ รู้โทษ ใช้ให้เป็นประโยชน์ กัญชาสมุนไพรรับใช้ในทุกมิติ และใช้ได้ทุกส่วน (ราก กิ่ง ก้าน ใบ ดอก) และทุกวัย ตั้งแต่ เด็ก ผู้ใหญ่ และคนสูงอายุ ตามภูมิปัญญาดั้งเดิม พร้อมกับผลิตภัณฑ์ต้นแบบจากกัญชามาจำหน่าย อาทิ ตำรับยาศุขไสยาศน์ ยาดมสมุนไพรมีกัญ ยาหม่องน้ำมีกัญ บาล์มมีกัญ น้ำมันนวดตัว ลูกประคบสมุนไพร สมุนไพรแช่ตัว ผงขัดและพอก เกลือแช่ร่างกาย ชาอุ่นใจ ผงปรุงรสสี่เกลอ คุ้กกี้รื่นเริง  นอกจากนี้มีเซ็ท DIY น้ำไทยท่อม พร้อมสูตรการทำ ทั้งแบบธรรมดา ที่มี ข่า อบเชย กานพลู กระวาน และสูตรผสมมะนาวสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มรสชาติ

***นอกจากนี้ ยังมีการสาธิต อบ รมไอกัญชา ช่วยผ่อนคลาย ช่วยการนอนหลับ และบรรเทาปัญหารับบทางเดินหายใจ ให้หายใจโล่งสะดวกขึ้น ในตำรับมีส่วนผสมของ ใบกัญชาแห้ง ใบหนาด เปราะหอม ผิวมะกรูด ตะไคร้ และจะนำไปจัดกิจกรรมพิเศษอีกครั้งในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ วันที่ 22-26 ธันวาคม 2564 ที่ สยามพารากอน