update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ลุ้นรับทองคำ 4 เส้น มูลค่าเส้นละ 4000 บาท มูลค่ารวม 16,000 บาท สำหรับผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 สนับสนุนโดย หอการค้า จ.มหาสารคาม

***มหาสารคาม.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.พ.มหาสารคาม เปิดให้ Walk in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษาทุกสถาบัน ใน จ.มหาสารคาม ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป เข็มที่ 1 Sinovac เข็มที่ 2 Astrazeneca ระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค.64 ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น.ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ลุ้นรับทองคำ 4 เส้น มูลค่าเส้นละ 4000 บาท มูลค่ารวม 16,000 บาท สำหรับผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 สนับสนุนโดย หอการค้า จ.มหาสารคาม (จับรางวัล 1 พฤศจิกายน 2564)

*** นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม. กล่าวว่า ทางภาคเอกชนของจังหวัด คือหอการค้าร่วมกับ กกร.จังหวัด อยากให้ประชาชนทั่วไปเฉพาะอำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม ผู้ที่มีภูมิลำเนาหรือมาทำงานในเขตอำเภอเมือง ทางภาคเอกชน เราเตรียมไว้ทั้งหมด 10 รางวัล โดยรอบแรกได้เตรียมไว้ 4 รางวัล โดยจะนำรายชื่อประชาชนที่มาฉีดวัคซีนเข็มที่ห1 ในวันที่ 27 ถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้  จะจับรางวัลในวันที่ 1 พ.ย.64

*** “อยากให้ประชาชนมาฉีดกันมากๆ เพราะตอนนี้ยอดผู้มาฉีดในเขตอำเภอเมืองมีแต่ 38% อยากให้สิ้นเดือนนี้มียอดเพิ่มเป็น 50%และในสิ้นเดือนพฤศจิกายนเป็น 70-80 % และอีก 6 เส้นเราจะแจกผู้ที่มาฉีดทุกอาทิตย์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อกระตุ้นการฉีดในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามต่อไป ทางภาคเอกชนในจังหวัดอยากที่จะเร่งให้จังหวัดเปิดทำการค้าและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ได้เร็วขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยทั้งคนในจังหวัดและคนที่จะมาท่องเที่ยวด้วย” ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม.

***ด้าน นพ.ประเสริฐ ศรีสารคาม รอง ผอ รพ.มหาสารคาม กล่าวว่า  ปัจจุบันจังหวัดมหาสารคามพร้อมที่จะสนับสนุนการฉีดวัคซีนเข็มที่หนึ่งเพื่อให้สมบูรณ์ และยินที่ได้รับการสนับสนุนจากทางภาคเอกชนของจังหวัดเพื่อช่วยกระตุ้นการฉีดวัคซีนภายในจังหวัดครั้งนี้ด้วย เพราะปัจจุบันในจังหวัดมหาสารคาม ฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้วประมา 374060 คน  อยู่ที่ 39%  ภาพรวมของเรายังฉีดได้น้อยอยู่ เราพยายามให้คนมาฉีดวัคซีนให้ได้เยอะที่สุด เพื่อรองรับการเปิดประเทศให้ได้ในสิ้นปีนี้ให้ได้

ทีมข่าวมหาสารคาม/รายงาน