29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผบ.มทบ.26 ลงพื้นที่เยี่ยมคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ อ.ปะคำ

*****บุรีรัมย์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สมบูรณ์ ณ หนองคาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26  มอบหมายให้ พ.อ.ทินกร ประสีระเตสัง เสธ.มทบ.26 เป็นผู้แทน ร่วมกับผู้นำชุมชนและ อสม.ในพื้นที่ เยี่ยมคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ บ้านเขาย้อยพัฒนา หมู่ 16 และ บ้านทรายทอง หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์  เพื่อยกระดับงาน กองกิจการพลเรือนในการเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ที่ศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดนทรัพย์ทรายทอง ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 5 ม.ค.65

***** โดยจัดชุดแพทย์เดินเท้า จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ร่วมตรวจร่างกายเบื้องต้น มอบผ้าห่มกันหนาวและเครื่องอุปโคภบริโภค พร้อมเจลแอลกอฮอล์ (ภาพวาดลายฝีพระหัตถ์พระราชทาน) แก่ผู้ป่วย ประกอบด้วย น.ส.จันจิรา อุไรรักษ์ อายุ 21 ปี รับไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.58 ด้วยโรคประสาทตาเสื่อม เข้าเยี่ยม ที่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ  น.ส.อุบล พลหลัก อายุ 43 ปี ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ มีอาการลมชัก เข้าเยี่ยม ที่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ นายชัยรรินทร์ เข็มนางรอง อายุ 21 ปี ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ป่วยด้วยโรคสมองพิการแต่กำเนิด เข้าเยี่ยม ที่ บ้านเลขที่ 25 หมู่ 17 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ  และ เด็กชายวัย 8 ปี รับไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.58  ด้วยโรคสมองพิการแต่กำเนิด เข้าเยี่ยม ที่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ

*****จากนั้นเวลา 16.00 น. เข้ากราบนมัสการ พระครูสุกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ย้อย (ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปะคำ) พระเกจิอาจารย์ที่ประชาชนชาว อ.ปะคำ ให้การเคารพนับถือ และเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณในพื้นที่ โดยได้ถวายสังฆทาน และสนทนาธรรม ณ วัดโพธิ์ย้อย ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ