19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งมอบรถเอกซเรย์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องเอกซเรย์แบบดิจิตอล สนับสนุน บริการตรวจรักษาใน รพ.สนาม แห่งที่ 3 (สนามกีฬาหมอนไม้)

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 สนามกีฬาหมอนไม้ อ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.65 นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และนายเกษม ตั้งเกษมสำราญ นพ.สสจ.อุตรดิตถ์ นายสมชาย ไชยพันธ์  เลขานุการ นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมกัน ส่งมอบรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบปรับอากาศ พร้อมเครื่องเอกซเรย์แบบดิจิตอล เพื่อสนับสนุน บริการตรวจรักษาในโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 สนามกีฬาหมอนไม้  โดยมี นพ.อายุส ภมะราภา ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต. คณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่ อบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมงานดังกล่าว

*****นายชัยศิริ  กล่าวว่า ได้ดำเนินสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19 ) ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์อย่างเต็มที่เสมอมา โดยล่าสุด อบจ.อุตรดิตถ์ ได้จัดหารถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบปรับอากาศ พร้อมเครื่องเอกซเรย์ ระบบดิจิตอล ขนาดไม่น้อยกว่า 500 mA จำนวน 1 คัน เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ในโรงพยาบาลสนามพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้สามารถการวินิจฉัย รักษาพยาบาลผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้วยความรวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

***** “อีกทั้งยังเป็นการเสริมศักยภาพการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์อีกทางหนึ่ง รวมถึงเป็นการช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อระหว่างผู้ป่วยปกติ และผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงในกระบวนการส่งตัวไปรับการเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้ใช้ประโยชน์ในการตรวจสุขภาพประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เช่น การค้นหาคัดกรองโรคติดเชื้ออื่นๆ อาทิเช่น วัณโรคปอด ร่วมกับหน่วยบริการสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โดยหมุนเวียนไปตามภารกิจ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์หรือโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ อีกด้วย     

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน