19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คุมเข้มยะลาสกัดโจรใต้ป่วนเมืองต่อเนื่อง

***ยะลา…เมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว  ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สั่งการให้ ชุดสืบสวนและชุดงานการข่าว ออกหาข่าว ภายหลัง มีการแจ้งเตือนว่า แกนนำ ผกร.จะเข้ามาก่อเหตุ ในพื้นที่เมืองยะลา และ  เมืองใหญ่ เนื่องจากมีรายงานจากแหล่งข่าวว่าแกนนำ ผกร.ในแต่ละพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้จาก  นราธิวาส ปัตตานี สงขลา ได้หายไปจากพื้นที่ และคาดว่าอาจจะมีการรวมตัวเตรียมก่อเหตุในจังหวัดยะลา ในห้วงก่อนและหลังเทศกาลตรุษจีน  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดป้องกันและปราบปราม  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลัก และสายรอง  หลังมีข่าวสารว่ากลุ่ม ผกร.ชุดปฏิบัติการ จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา  ในห้วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ของกลุ่ม ขบวนการในห้วงก่อนและหลัง วันที่ 12 ก.พ.นี้

***ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจตราโดยรอบเขตเทศบาล เพิ่มมาตรการในการตรวจตรา และสังเกตรถยนต์กระบะ รถจักรยายนต์ ต้องสงสัยเป็นกรณีพิเศษ  เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

***นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.อัยเยอร์เวง ยังได้ ประชาสัมพันธ์ตามร้านค้า ตลาดนัด ตลาดสด พื้นที่เสี่ยง จุดเสี่ยง ให้ประชาชนช่วยกันตรวจตรา ระมัด ระวัง รถที่มาจอดหน้าร้าน  จอดทิ้ง  หรือมาซื้อของ เพื่อป้องกันการนำระเบิดขนาดเล็ก มาแอบวางตามชั้นขายสินค้าด้วย ขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้ออกตรวจตราตามท่อลอดริมถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องกันการนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องแอบมาซุกซ่อนเพื่อก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่และประชาชน