update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.สกลนครติวเข้มเลือกตั้งเทศบาล

***สกลนคร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จุฑามาศ จันโท รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสกลนครรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสกลนคร จัดประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาล และผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลเพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีจังหวัดสกลนคร ที่ห้องประชุมโรงแรม อิมพีเรียล เมื่อวันที่ 5 ก.พ.

***โดยได้ชี้แจง ทำความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจการดำเนินงานจัดการเลือกตั้ง การเตรียมการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และการสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์

***น.ส.จุฑามาศ จันโท กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี กำหนดเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2564 และกำหนด การเลือกตั้ง ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 นถึง 17.00 น ขอเน้นย้ำ ให้ผู้ที่ มีความประสงค์ จะสมัครรับเลือกตั้ง ต้องตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะที่ต้องห้ามของตนเองด้วย ว่ามีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ หากไม่มีสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งแล้วไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งจะมีโทษตามกฎหมาย กำหนด

***สำหรับจังหวัดสกลนครจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีจำนวน 66 แห่ง แบ่งเป็นประเภทเทศบาล 1 แห่ง มี 4 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิก สภาเทศบาล ได้เขตละ 6 คน และประเภทเทศบาลตำบลจำนวน 65 แห้ง มี 2 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาเทศบาลได้เขตละ 6 คน

                                                                                                                                            มังกร์ แสนโสดา – จงกลณี เกษมศิลป์

ศูนย์ข่าวสยามท้องถิ่น จ.สกลนค/รายงาน