19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ศรีสะเกษ เงียบเหงาหน้าเก่าสมัครนายกเล็ก

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภาสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ถนนขุขันธ์ ต.เมืองใต้ อ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 ก.พ. กลุ่มผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) และ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เดินทางมารอยื่นเอกสารหลักฐานการสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนเวลา เปิดรับสมัคร โดยมีผู้สมัคร สท.ในนามกลุ่ม “มิตรประชา” ทั้ง 18 คน จาก 3 เขตเลือกตั้ง ได้เตรียมเอกสารที่จะยื่นกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย

rbt

***โดยมีผู้สมัครอิสระมายื่นสมัครเพียง 3 คน และมีนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ หลายสมัย ที่ครองตำแหน่งมายาวนานกว่า 38 ปี นำทีมกลุ่มฯ เพื่อยื่นเอกสารการรับสมัคร หลังการยื่นเอกสารการรับสมัครเสร็จสิ้น มีกลุ่มตัวแทนชุมชนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ กับกลุ่มผู้สมัคร บางตา มี น.ส.ศรีเสงี่ยม ณูรักษา ปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เป็นประธาน กกต.ประจำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยได้มีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ผู้จะเข้าไปในสถานที่รับสมัครอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

**ทั้งนี้ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นอีกหนึ่งจังหวัด และพื้นที่ที่ไม่มีการแข่งขันสูง โดยนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ อดีตนายกเทศมนตรี คนที่ครองตำแหน่งมายาวนาน แทบจะเรียกได้ว่าไร้คู่แข่งต่อกร  และมีฐานคะแนนเสียงหนาแน่น จากลูกชายทั้ง 2 คน คือ นายสิริพงษ์  อังคสกุลเกียรติ ส.ส. จากพรรคภูมิใจไทย เขต 1 และ นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ ส.อบจ.ศรีสะเกษ ที่เพิ่งได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้งไปเมื่อเร็วๆ นี้ จึงไม่แปลกใจ ที่ตระกูลนี้จะครองตำแหน่งทั้งการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ อย่างไร้คู่แข่ง ซึ่งการสมัครรับเลือกตั้งวันแรก มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีเพียงคนเดียว

rbt

***นายฉัฐมงคง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผลงานที่กลุ่มมิตรประชาได้ทำให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า สร้างความสุข และความพึงพอใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ประชาชนกินดีอยู่ดี มีระบบสาธารณูปโภคที่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งยังมีงานค้างเก่าที่ต้องพัฒนาให้เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก จึงได้อาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

***ด้าน น.ส.ศรีเสงี่ยม ณูรักษา ปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ทางด้านการจัดการเลือกตั้ง สท.และนายกเทศมนตรีในวันที่ 28 มี.ค. 64 นี้ ทางเทศบาลเรามีความพร้อมเต็มที่ ตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ และบุคลากรได้มีการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติแล้วอย่างดี ทุกคนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งมั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม.