29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แห่ชิงนายกเมืองทับกวางดุเดือด

***สระบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น เทศบาลเมืองทับกวาง อ. แก่งคอย  จ. สระบุรี ถือว่าการเลือกตั้งเป็นที่น่าจับตามองถึงผู้นำที่จะเข้ามาบริหารพื้นที่ท้องถิ่นในเทศบาล เพราะถือว่าเป็นเทศบาลอันดับต้น ๆ ของจังหวัดสระบุรี  บรรยากาศตั้งแต่เช้าวันที่ 8 ก.พ.เหล่าผู้สมัค ทั้งนายกและสมาชิกมีทั้งเป็นทีมและอิสละ ต่างนำเอกสารเข้ามารับสมัคกันอย่างคึกคักแต่เช้า พร้อมทั้งด้านนอกก็มีแรงเชียร์ต่างนำพวงมาลัยมาคอยให้กำลังใจกันมาก

***ส่วนในครั้งนี้ การรับสมัคแต่เช้า ก็จะมี  อดีตนายกคนเก่า และ อดีตรองนายกเก่าที่ผ่านมา พร้อมทั้ง อดีต สจ. เข้ามาลงแข่งขันชิงชัยผู้นำท้องถิ่นเทศบาลในครั้งนี้ ช่วงเช้า มี 1 .นาย  สมหมาย (เฮียกวย) แดงประเสริฐ    อดีตนายกเทศบาลเมืองทับกวาง( ล่าสุด) พร้อมทั้งทีมงานสมาชิก รวม 18 คน ลงชิงชัยในที ตนทับกวาง  2. นายปู แตงออ่น  อดีต สจ. สระบุรี เขตแก่งคอย  2 สมัย และอดีตนายกเทศบาลเมืองทับกวาง(ชุดเก่า) พร้อมทีมสมาชิก(ทับกวางพลังใหม่) สมาชิกครบทีม  3. นาย ทวีจิตร พัฒน์ชนะ   อดีต รอง นายกเทศบาลเมืองทับกวาง (ชุดเก่า) พร้อมทีม(รักทับกวาง)สมาชิกครบทีม ลงชิงชัย   และมีอิสละ 1 คน  ซึ่งในบรรยากาศวันนี้ที่ห้องรับสมัคที่ชั้น 4 ของเทศบาลเมืองทับกวาง มีผู้เข้ามาวันแรกสมัคกันอย่างคึกคักและ มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการรับสมัคในความพร้อม

***ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี นั้น นายกปัจจุบัน คือ นาย สมหมาย แดงประเสริฐ  ดำรงตำแหน่งมา 7  ปี  ที่ผ่านมานำทีมเข้าพัฒนาเทศบาลอย่างต่อเนื่องจนมีผลงานหลายด้าน   ขณะที่ ผู้ท้าชิงชัย นาย ปู แตงอ่อน อดีต สจ. แก่งคอย 8 ปี  และอดีต เรขา นายกเทศบาลเมืองทับกวาง คนเก่า และ  นายทวีจิตร พัฒน์ชนะ อดีตรองนายกเทศบาล เมืองทับกวาง  ถือว่าทั้ง3 ท่าน  ล้วนแต่มีความชำนาญการและฝีมือในบริหารงานการปกครองและการพัฒนาด้วยกันทั้งสิ้น การเลือกครั้งนี้ต้องมาดูว่า ประชาชนชาวทับกวางจะเทคะแนนให้ใครเพื่อมาบริหารงานในสนามนี้  ต้องดูกันต่อไป

***สำหรับพื้นที่ของเทศบาลเมืองทับกวาง อ. แก่งคอย  จ. สระบุรี นั้น มีการเลือกตั้ง แบ่งเป็น 3  เขต  27 หน่วยเลือกตั้ง พื้นที่ 101 ตารางกิดลเมตร มี 10 หมู่บ้าน 32ชุมชน  และผู้ใช้สิทธิ์กว่า  14,000 คน