update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน อปท.

***ร้อยเอ็ด…นายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ อ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 9 ก.พ.โดยมีนายชูศักดิ์  ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด   นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯ

***นายชยันต์ กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำหน้าที่เป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เนื่องจากเป็นรากฐานการพัฒนาในระบอบประชาธิปไตย และเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดในชุมชนท้องถิ่น จึงเป็นความคาดหวังของประชาชนต่อการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามอำนาจหน้าที่ ในการให้บริการสาธารณะ

***ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนในชุมชนท้องถิ่น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่บุคลากรในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ สมารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้อง รวดเร็ว เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ และสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

***ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการสำนัก และเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 203 แห่ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 235 คน