29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ฉัตรชัย” นั่งเก้าอี้ประธานสภาอบจ.สุพรรณบุรี

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ประธานเปิดประชุมสภา อบจ.สุพรรณบุรี ครั้งแรก โดยมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นำสมาชิกทั้ง 30 เขต 10 อำเภอ พร้อมด้วยนายสุวัฒน์ จันทร์สว่าง นายสมคิด ปทุมสูตร รอง นายก อบจ.สุพรรณบุรี สมเกียรติ ศีลาเจริญ เลขานายก อบจ.ฯ นายอุดม โปร่งฟ้า นายปรีชา มีสมศักดิ์ นายประเสริฐ สุนทรเนตร นายสมเกียรติ กู้เกียรติภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ฯ  เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

***ทั้งนี้นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด นับว่าเป็นกลไกในการบริหารงานที่สำคัญของประเทศ ในการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีอำนานหน้าที่สำคัญในการบริหารจัดการสาธารณะ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และยังเป็นองค์กรพัฒนาประเทศชาติ การพัฒนาคนอย่างแท้จริง จึงอยากเห็นความรักความสามัคคีของทุกคน เพื่อความสำเร็จในการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประชาชน เป็นเป้าหมายสูงสุดในการทำงาน

***หลังจากนั้นนาย เธียรินทร์ ปัทมนิรันดร์กุล รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาการปลัด อบจ.สุพรรณบุรี ในฐานะเลขานุการสภา อบจ.สุพรรณบุรี ชั่วคราว ได้เชิญนายสนิสา สินไพบูลย์ผล อายุ 73 ปี ส.อบจงเขต 2 อ.ดอนเจดีย์ ซึ่งเป็นผู้อาวุโสสูงสุด ขึ้นเป็นประธานสภาชั่วคราว พร้อมนำสมาชิกกล่าวคำปฎิญานตน และทำการเลือกประธานสภา อบจ.สุพรรณบุรี โดยมีการนำเสนอชื่อนายฉัตรชัย ประเสริฐสุวรรณ ส.อบจ.เขต 1 อ.บางปลาม้า เป็นประธานสภา อบจ.ฯโดยไม่มีผู้แข่ง รวมทั้งนายปริญญา เรืองสุขอุดม ส.อบจงเขต 4 อ.อู่ทอง และนายศุภโชค จรรยาพูนทรัพย์ ส.อบจ.เขต 2 เป็นรองประธาน อบจ.สุพรรณบุรี โดยไม่มีคู่แข่งเช่นกัน

***ด้านนายฉัตรชัย ประเสริฐสุวรรณ ประธาน สภา อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าตนเองซาบซึ้งในน้ำใจทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมานั่งเป็นประธานสภา อบจ.สุพรรณบุรี ขอให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดให้เพื่อสมาชิกทุกท่านที่จะสามารถตัดสินใจในการทำงานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าการอภิปรายหรือการยกมือรับรองหรือไม่รับรองญัตติได้เกิดความเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ตัดสินใจไปนั้นถูกต้องตามกฎหมาย