29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ฮือฮาแป้งเด็กแต่งหน้าผู้เฒ่าสแกนสิทธิเราชนะ

***แพร่...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ทำการกำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น รับเอกสารการลงทะเบียนเรา ชนะให้กลุ่มพิเศษ  เป็นวันที่ สองตำบลบ้านถิ่น ในพื้นที่ตำบลบ้านถิ่น และนำส่งธนาคาร เพื่อลงทะเบียนต่อไป อำนวยความสะดวกให้ผู้ไม่สามารถเดินทาง ไปลงทะเบียนเองได้  โดยมีนายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ชาวบ้าน

***ขณะที่ขั้นตอนการลงทะเบียนมีการถ่ายรูปสแกนใบหน้า ผู้เฒ่าผู้แก่บางคนต้องทำการถ่ายรูปไม่ผ่าน หลายๆครั้งทำยังไงก็ไม่ผ่าน กำนันภาสกร หม้อกรอง ต้องใช้เทคนิค นำแป้งเด็ก มาให้ผู้เฒ่าผู้แก่วัยชราทาแป้งบนใบหน้า และทำการสแกนใบหน้าอีกครั้งถึงผ่าน ทำให้เป็นที่สนุกสนานกัน  หัวเราะกับเทคโนโลยี คงจะชอบใบหน้าที่อ่อนวัยบ้าง คงจะไม่ชอบความชรา โดยเมื่อวานนี้ ตำบลบ้านถิ่น มีคนสมัครเราชนะจำนวน 50 คน

***สำหรับการสมัครเราชนะตำบลบ้านถิ่น วันนี้บริการ อีกครึ่งวัน ณ ที่ทำการกำนันตำบลบ้านถิ่น สำหรับกลุ่ม พิเศษ ไม่มีโทรศัพท์ โทรศัพท์แบบปุ่มกด ฝ่ายปกครองรับ เอกสาร นำส่งธนาคารให้ อำนวยความสะดวก ให้ ลูกบ้านโดยผู้เฒ่าผู้แก่ต่างก็ขอขอบคุณกำนันตำบลบ้านถิ่นที่เอาใจใส่ดูแล ทำให้ผู้เฒ่าผู้แก่มีความหวังที่จะได้เงินเราชนะอีก 7,000 บาท สมกับคำขวัญของกระทรวงมหาดไทยที่ว่า บำบัดทุกข์ บำรุงสุข