28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอ่างทองทำบุญเมือง3ศาสนาปัดเป่าโควิด

***อ่างทอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 25 ก.พ. ที่บริเวณหน้าหลวงพ่อใหญ่(พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ) วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.อ่างทอง ประธานพิธีบวงสรวงเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมด้วย บรรพบุรุษผู้กล้าแขวงเมืองวิเศษไชยชาญ โดยอาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ เป่าขลุ่ย

***จากนั้นมีการบูชาเทพเจ้า ไหว้เจ้าแม่กวนอิม และพิธีสงฆ์โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ สวดสืบชะตาเมือง ให้พรเสริมสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี พร้อมกันนั้นสวดให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร  ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวอ.วิเศษชัยชาญ ให้หายจากป่วยโดยเร็ว จากนั้นเป็นพิธีสวดปัดเป่าโควิด-19 ให้หายจากจังหวัดอ่างทองและประเทศไทย

***ต่อมานายขจรเกียรติ  พร้อมด้วยผู้ร่วมงานร่วมห่มผ้าหลวงพ่อใหญ่(พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ)ที่มีหน้าตักองค์พระ 63.05 เมตร ความสูงจากฐานองค์พระ ถึงยอดเกศา วัดได้ 95 เมตร เป็นพระนั่งกลางแจ้งที่ใหญ่มาก ใครที่มาไหว้หลวงพ่อใหญ่(พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ)”เชื่อกันว่า ให้ไปสัมผัสที่ปลายพระหัตถ์พระพุทธเจ้าองค์ใหญ่ ท่านจะประทานพรให้ตำแหน่งหน้าที่การงาน กิจการเจริญรุ่งเรือง เป็นใหญ่เป็นโต”