19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ชัยศิริ”แถลงนโยบายพัฒนาอุตรดิตถ์10ด้าน

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 2 มี.ค.นายชลาวุธ  บุญเกตุ ประธาน สภาอบจ.อุตรดิตถ์ เรียกประชุมสภาฯสมัยสามัญ สมัยที่ 1/2564 โดยมี นายสหวิช  อภิชัย วิศรุตกุล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ ร่วมในการประชุมสภาฯในครั้งนี้ พร้อมให้โอวาท จากนั้น นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ แถลงนโยบาย กำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนา  “เมืองแห่งการพัฒนา คู่คุณภาพชีวิตที่ดี ในวิถีเศรษฐกิจพอเพียง” โดยกำหนดนโยบายการบริหาร อบจ.ไว้ 10 ด้าน มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ ความเข้มแข็งให้ชุมชน เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคมการเมือง การบริหาร ซึ่งในการพัฒนานั้น สิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญประการหนึ่ง คือ การกำหนดแนวนโยบายในการบริหาร

***นายชัยศิริ  กล่าวว่า จากนโยบายทั้งหมดที่ได้แถลงต่อ สภา อบจ.นี้ โดยยืดหลักธรรมาภิบาล ทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต การพัฒนาจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้อย่างมีประสิทธิภพ ที่สำคัญจะต้องได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากทุกภาคส่วนและจะดำเนินการตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ด้วยความสุจริตใจ โปร่งใส รวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนชาวจังหวัดอุตรติตถ์ต่อไป

***ทั้งนี้ ได้คัดเลือก ส.อบจ.อุตรดิตถ์ เป็นคณะกรรมการในหน้าที่ต่างๆ รวม 12 คณะ ประกอบไปด้วย คณะกรรมการพัฒนา อบจ.อุตรดิตถ์ จำนวน 3 ราย คณะกรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนา อบจ.จำนวน 3 ราย คณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด จำนวน  5 ราย เป็นกรรมการผู้แทน อบจ. ใน ก.จ.จ. อุตรดิตถ์ จำนวน 1 ราย คณะกรรมการสามัญประจำสภา อบจ.จำนวน 7 ราย คณะกรรมการตรวจรายงานการประชุม จำนวน 7 ราย คณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติ จำนวน 7 ราย คณะกรรมการคลังและติดตามงบประมาณ จำนวน 7 ราย คณะกรรมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 7 ราย คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกีฬาจำนวน 7 ราย คณะกรรมการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จำนวน 7 ราย