update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ด โครงการ 1จว.1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่ารายงานว่า เช้าวันที่ 6 มี.ค. ดร.มงคลชัย สมอุดร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามการพัฒนาสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หนองเปลือยตาล ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นางจิดาภา แก่นนาคำ รักษาการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด  โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อรรณพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร และคณะผู้บริหาร เทศบาลตำบลดงสิงห์ ร่วมให้การต้อนรับ

***ในการนี้ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พบปะให้ให้กำลังใจประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติ ที่ได้รับการอบรมป้องกันภัยพิบัติ จำนวน 50 คน และมอบแนวทางการปฏิบัติงาน  หนองเปลือยตาลได้พัฒนาพื้นที่จากเดิมเป็นหนองน้ำขนาด 160 ไร่ 1 งาน 27 ตารางวา ที่ประชาชนในพื้นที่ต.ดงสิงห์ และตำบลใกล้เคียงใช้เป็นแหล่งทำมาหากินตามวิถีพอเพียง ปัจจุบันได้พัฒนา ปรับปรุง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถเป็นแหล่งทำมาหากิน ทำการประมง ทำการเกษตร เป็นสวนสุขภาพ สวนสัตว์ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และลานจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นการเสริมสภาพแวดล้อมสีเขียว โดยปรับปรุงพื้นที่ 11 ไร่ เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะ ประกอบไปด้วยอาคารเรือนไทย ลานออกกำลังกาย ลานจัดกิจกรรม สวนสัตว์ บ้านเรือนไทยตัวอย่าง และห้องน้ำสาธารณะ

***จากนั้นเดินทางไปตรวจติดตามโครงการ1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่ บนทางหลวงหมายเลข 2044 ตอน ร้อยเอ็ด – หนองดง ระหว่าง กม.0+184 – กม. 13+484 ระยะทาง 13.3  กม. เป็นถนนเชื่อมโยง อ.โพนทอง และทางหลวงหมายเลข 2449 ตอนทางเข้าท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ระหว่าง กม.0+000 – 2+400 ระยะทาง 2.4 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 15.7 กิโลเมตร โดยมี นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอธวัชบุรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด ร่วมให้การต้อนรับ

***โดยแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด มีภารกิจในการดูแล ทำความสะอาดเส้นทาง ตัดหญ้าข้างทาง ปรับปรุงภูมิทัศน์ 2 ข้างทาง และซ่อมแซมไฟฟ้าแสงสว่างให้พร้อมใช้งานตลอดเส้นทาง ซึ่งแขวงทางหลวงร้อยเอ็ดได้รับความร่วมมือจาก เทศบาลตำบลมะอึ อ.ธวัชบุรี ในการดูแลรักษาต้นรวงผึ้ง ซึ่งปลูกไว้บริเวณด้านหน้าของอ่างเก็บน้ำธวัชชัย แขวงทางหลวงร้อยเอ็ดรับผิดชอบในการดูแลปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีความสำคัญทางเศรษฐกิจ และเป็นถนนที่ประชาชนใช้สัญจรไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด และเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียง