28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พ่อเมืองสั่งชุดปฏิบัติการร่วมปราบปรามยาเสพติดเข้ม

***ศรีสะเกษ …ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ สังการให้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมปราบปรามยาเสพติดตามยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน จ.ศรีสะเกษ ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ ฝ่ายปกครอง อ.ขุขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กกล.สุรนารี

***ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมนายไกรสร หรือเจมส์เรสซิ่ง โสสาร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 2 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และนายสุขสันต์ ทะกาเนนะ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 169 หมู่ 5 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ เนื่องจาก นายวัฒนา ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าทั้งสองคนมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานาน

***ทั้งนี้ จากการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ทราบว่าโดยนายสุขสันต์ฯ มีอาชีพขับรถขนส่งพัสดุให้กับบริษัทแห่งหนึ่งบังหน้า และใช้อำพรางในการส่งยาเสพติดด้วย หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ไล่ล่าติดตามกดดันอย่างหนัก นายไกรสร และนายสุขสันต์ฯ ได้มาเช่าห้องพักหอพักแห่งหนึ่ง ในท้องที่ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมปราบปรามยาเสพติดตามยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน จ.ศรีสะเกษ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมหอพักดังกล่าว

***กระทั่งเข้าจับกุมได้ทั้งสองคนขณะซ่อนตัวอยู่ในห้องพัก ตรวจพบยาบ้า 5 มัด จำนวน 10,073 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในรถกระบะแบบแคป ทะเบียน 2 ฒบ 9807 กรุงเทพมหานคร มีตู้ทึบที่ใช้บรรทุกพัสดุ ทั้งสองคนรับว่าก่อนหน้านั้น ได้ใช้รถคันนี้ไปรับยาบ้าซึ่งมีกลุ่มขบวนการหรือที่เรียกกันในกลุ่มว่านักบิน นำยาบ้าวางไว้ที่หลังกิโลเมตรที่ 29 + 700 ทางหลวงหมายเลข 24 ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ท้องที่ อ.ไพรบึง จึงตรวจยึดรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พร้อมจักรยานยนต์ฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน จึงแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติด นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ขุขันธ์ดำเนินคดีต่อไป.