update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พ่อเมืองตรวจเยี่ยมหน่วยตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ ไม่น้อยกว่า80%

***สุโขทัย...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 08.00น.วันที่28 มี.ค.บรรยากาศการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ของประชาชนชาวจ.สุโขทัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย  พร้อมด้วย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผวจ.ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ,พ.ท.สยามรัฐ สุทธรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัย  ได้เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 และ 3 เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อ.เมืองสุโขทัย, เขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 เทศบาลตำบลบ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย , เขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2  เทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย

***นายวิรุฬ กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล กันให้มากที่สุดเพื่อท้องถิ่น   และได้เน้นย้ำในมาตรการป้องกันโควิด 19 นั่นคือ การสวมหน้ากากอนามัยพร้อมวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอออล์ ก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิลงคะแนน  โดยตั้งเป้าว่าจะมีพี่น้องประชาชน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ ไมน้อยกว่าร้อยละ 80

***ส่วนที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หอประชุมโรงเรียนกวางตง ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้มี นางบุญตา เผือกขาว อายุ 88 ปี (เกิด1 เม.ย.2476) บ้านเลขที่ 60/29 ถ.วิเชียรจำนงค์ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เดินทางพร้อมกับบุตรชาย  เพื่อมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี โดยนางบุญตา ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี  กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ตนจะมาใช้สิทธิลงคะแนน เพราะมีใจรักในระบอบประชาธิปไตย  และ ก็หวังว่า ทีมที่ตนเลือกจะได้เข้ามาทำงานเพื่อท้องถิ่นและประชาชนอย่างแท้จริง