update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตร.เมืองอุตรดิตถ์รณรงค์สร้างวินัยจราจร ลดอุบัติเหตุทางถนน

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ  ผบก.ภว.จว.อุตรดิตถ์ ประธานเปิด”โครงการตามหาคนสูงวัย ใช้รถเก่า” ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก โดยมี พ.ต.อ.นนทวร  สีอินทร์  ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย นายณัฐวัฒน์  เกตุจันทร์ หน.ปภ.จ.อุตรดิตถ์ พ.ต.ท.เจริญ แดงเรือง รอง ผกก.จร.สภ.เมือง 

***นอกจากนั้นยังมี ห.จ.ก.บุญธรรมออโต้เซอร์วิส สนง.คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ)  บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาอุตรดิตถ์, รพ.พิษณุเวชอุตรดิตถ์ วิทยาลัยเทคนิค ภาคเอกชน และประชาชน นักเรียน กว่า 300 คน  และได้มี นายรีวิว  พลอยอยู่ อายุ 80 ปี  บ้านเลขที่ 66 ถนนเจริญบัณฑิต  ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ และนางสุรางค์  สีโคตร  อายุ 79 ปี ชุมชนคอวัง บ้านเลขที่ 17/1 ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรมดังกล่า

***พล.ต.ต.ไชยา  กล่าวว่า พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์  ผบช.ภาค.6ให้ทุกสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง (สภ.) ในสังกัดตำรวจภาค 6 จัด “โครงการตามหาคนสูงวัย ใช้รถเก่า” ขึ้นตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องด้วยปัจจุบันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์ มีสถิติที่ค่อนข้างสูง ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จากการวิเคราะห์อุบัติเหตุพบว่ากลุ่มผู้สูงวัยอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มที่เกิดอุบัติเหตุสูงที่สุด สาเหตุเกิดจากสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม สภาพรถจักรยานยนต์ที่ไม่ปลอดภัย(เก่า) และขาดความรู้ความเข้าใจกฎหมายจราจร

***ด้าน พ.ต.อ.นนทวร  สีอินทร์  ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า โครงการ “ตามหาคนสูงวัย ใช้รถเก่า เป็นโครงการของสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ จัดนิทรรศการพร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้คนสูงวัยที่ใช้รถเป็นยานพาหนะเกิดความปลอดภัย มีความเข้าใจในกฎหมายจราจรมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเป็นการประสานสร้างความสัมพันธ์อันดี แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เพื่อบูรณาการในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้น พล.ต.ต. ไชยา สุนทรกิจ ผบก.ภ.จ.ว.อุตรดิตถ์ เป็นประธานมอบหมวกกันน็อกและมอบประกาศเกียรติคุณ เพื่อแสดงว่า เป็นผู้สนับสนุน”ตามหาคนสูงวัย  ใช้รถเก่า” ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ นอกจากนั้นได้มีช่างตรวจสอบสภาพรถให้แก่ผู้สูงอายุได้ขับขี่อย่างปลอดภัยจากตัวแทน ห้างร้านและบริษัท ของ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าและ ยี่ห้อฮอนด้า  อีกด้วย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน