28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจสุโขทัยปล่อยแถวระดมช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไสว ครุธผาสุข รองผบก.ประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์2564

**ทั้งนี้ เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมากโดยแทบทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะมีการจัดงานประเพณีทำบุญ ซึ่งมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ไม่คล่องตัว เกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้น และอาจเป็นเหตุให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุต่างๆ

***ประกอบกับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในความปลอดภัย ทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  จึงถือเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี  จึงมีมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ขึ้น

***โดยบูรณาการกำลังจากทุกภาคส่วน อาทิเช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจ.สุโขทัย,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.สุโขทัย, ตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจทางหลวง,ตำรวจตระเวนชายแดน, กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย,อาสาสมัครรักษาดินแดน จ.สุโขทัย,ป้องกันภัย จ.สุโขทัย,อาสาสมัครตำรวจบ้าน และ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รวมทั้งสิ้น 308 นาย ร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

ณุ สุโขทัย/รายงาน