29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจร่วมฝ่ายปกครองปฏิบัติการตามแผนยุทธการขจัดแก๊งยานรก

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูสิงห์ นำยาบ้า 10,000 เม็ด มาตรวจนับหลังจากตรวจยึดมาได้ ที่ตรวจยึดมาได้ ที่ถนนหมายเลข ศก.3035 สี่แยกบ้านตาเม็ง-แยกไปบ้านละลม บริเวณตรงข้ามหลัก กม.41 ทิศตะวันตก โรงเรียนบ้านพรหมเจริญ ต.ละลม อ.ภูสิงห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติการตามแผนยุทธการ “238 พิทักษ์นครลำดวน” การตรวจยึดครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้จับกุมนายฐากูร หรือ บน พรมนะรา อายุ 34 ปี พร้อมยาบ้า 403 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 2.36 กรัม ปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และกระสุน ปืน .38 อีก 13 นัด

***โดยจับได้ที่บ้านของนายฐากูร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้าแก๊งเดียวกับนายฐากูรได้ 2 คนพร้อม ยาบ้า 6,395 เม็ดจากนั้นขยายผลต่อให้นายทุนนำยาบ้ามาส่งให้นายฐากูรโดยนำมาวางที่ตรงข้ามหลักกิโลเมตรถนนดังกล่าวอีกจำนวน 10,000 เม็ด รวมยาบ้าที่จับกุมได้ครั้งนี้ 16,798 เม็ด

***สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้น  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ รับแจ้งจากสายลับว่า นายฐากูร  ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่อำเภอภูสิงห์และอำเภอขุขันธ์มานาน จึงได้ร่วมกับนายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ สั่งการให้นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ นำกำลัง อส.อ.ภูสิงห์ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูสิงห์เข้าสืบสวนติดตามจับกุมจนได้ดังกล่าว ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาบ้าจำนวนดังกล่าวจริง จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูสิงห์ดำเนินคดีต่อไป.