19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

***มหาสารคาม...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงานร่วมกิจกรรม “เปิดตู้ปันสุข สร้างความงดงามที่ยิ่งใหญ่ สุขใจที่ได้ทำ” เพื่อแบ่งปันเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่ บริเวณด้านหน้าทางขึ้นศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม  เพื่อให้ผู้ประสบความเดือดร้อนและผู้ขาดแคลน ได้นำสิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภค ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน อีกทั้งเพื่อให้ผู้ที่จะแบ่งปันสิ่งของหรืออาหาร ได้นำมาใส่ใน “ตู้ปันสุข” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

*** นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคาม ได้ตั้งตู้ปันสุขเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดฯ ที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดหาตู้ อาหารแห้ง นำมาใส่ไว้ในตู้ปันสุข นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ตั้งตู้ปันสุข ไว้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองท้องถิ่นในจังหวัดมหาสารคามอีกด้วย  ขอให้ประชาชนนำอาหารไปแต่พอกินพอใช้ หมดแล้วมาเอาใหม่ได้ เพื่อเผื่อแผ่ให้ถึงคนอื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน

***สำหรับสิ่งของที่นำไปเติมในตู้ได้แก่ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม นมกล่อง เครื่องดื่มสำเร็จรูปและของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต พร้อมนี้จังหวัดมหาสารคาม จะได้นำสิ่งของมาเติมใน “ตู้ปันสุข” ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างพอเพียงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19