update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ซิ่งหนีแหกด่านแต่ไปไม่รอดจนมุมพร้อมยาบ้านับแสนเม็ด

***มหาสารคาม…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดตรวจ ต 06 หน้าโรงเรียน อบต. หนองแสง อ.วาปีปทุม  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ธวัชชัย สัตยพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว. มหาสารคาม พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม ร่วมตรวจสอบการจับกุม นายธิติชัย แซ่อึ้ง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 351 หมู่ที่ 3 ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น นายภาณุเดช สันดี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 6 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น

***พร้อมของกลาง ยาบ้า 96,743 เม็ด ยาไอซ์ ปริมาณน้ำหนัก 96.00 กรัม ปืนพก.45 มม. จํานวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน  9 นัด รถเบนซ์ รุ่น C 180 สีขาว ทะเบียน 3 กส 7472 กทม. โทรศัพท์ใช้ในการติดต่อซื้อขายจําหน่ายยาบ้า จํานวน 3 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อ จำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมีและพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอัน ควรและไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

***จากการสืบสวนรับแจ้งจากสายลับ ว่านายธิติชัย แซ่อึ้ง และนายภาณุเดช สันดี ซึ่ง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ 5 จว ได้แก่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด, สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม (นักบิน) โดยใช้รถยนต์เก๋งบนซ์ รุ่น C 180 สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กส 7472 กทม. เพื่อลำเลียงยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้า

***เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อทำการจับกุม  โดยซุ้มกำลังที่จุดตรวจ ต 06 หน้าโรงเรียน อบต. หนองแสง เมื่อผู้ต้องหาทั้งสองขับรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว มาใกล้ถึงจุดตรวจ ต 06 เห็นว่ามีการตั้งจุดตรวจอยู่  จึงพยายามขับรถหลบหนีเข้าไป เส้นทางโรงพยาบาลวาปีปทุม อยุ่ห่างจากด่านตรวจ 200 เมตร   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แบ่งกำลัง ไล่ติดตามเข้าไป ตามถนนภายในโรงพยาบาลวาปีปทุม และใช้รถของทางราชการปิดประตูทางเข้าออกของโรงพยาบาลวาปีปทุมไว้เพื่อสกัดผู้ต้องหา

***แต่ผู้ต้องหา ขับรถยนต์เก๋งแหกแนวกันจราจรหลบหนีออกไปได้ มุ่งหน้าไปทาง ถนนวาปีปทุม -มหาสารคาม ห่างออกไป 1 กม  รถยนต์ของผู้ต้องหา เกิดเฉียวชนเกาะกลาง ถนนที่บริเวณ ถนนวาปีปทุม – มหาสารคาม ใกล้วงเวียนไม่สามารถขับหลบหนีไปต่อได้  จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองได้ลงจากรถ วิ่งหลบหนีไปข้างทาง   เจ้าหน้าที่ ตํารวจจึงวิ่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในเวลาต่อมา ตรวจค้นกระเป๋าคาดเอวสีเทาของ นายภาณุเดชหรือเฟย์ พบยาบ้า 743 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 97 B ขนาด .45 มม.จํานวน 1 กระบอก เครื่อง กระสุนปืนขนาด .45 มม. จํานวน 9 นัด จึงได้นําผู้ต้องหาทั้งสองตรวจสอบรถเก๋งสีขาวที่เกิดเหตุพบยาบ้า จํานวน 96,000 เม็ด ยาไอซ์ 96.00 กรัม

***สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.บ้านไผ่ เส้นทาง กุดรัง -บ้านไผ่ โดยมีนาย เคโอ ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง จะเป็นคนสั่งการให้ไปรับยาบ้าที่มีคนวางไว้ ในซอยข้างถนน จํานวน 29 ลูก (จํานวน 174,000 เม็ด) แล้วนําไปส่งให้กับลูกค้า ที่จังหวัดกาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, บุรีรัมย์ สุรินทร์, มหาสารคาม, โดยนาย เคโอ จะเป็นคนสั่งการให้ไปวางตามจุดต่างโดยได้ค่าจ้างลูกละ 1,000 บาท ได้ทำมาหลายครั้งแล้ว จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของ กลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีต่อไป